Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Bỏ túi bí kíp mua sắm ‘5 Không’ đón đầu chuỗi ưu đãi ngập tràn cuối năm

Để không lạc lối giữa “ma trận” giảm giá dịp cuối năm trên các sàn thương mại điện tử, hội mua sắm online có kinh nghiệm đã chia sẻ bí kíp “5 Không” để mua sắm thông thái.

Một nửa đơn hàng thương mại điện tử mua không dự tính trước

Do thuật toán gợi ý và sản phẩm liên quan được cá nhân hoá, nghiên cứu cho thấy một nửa người dùng thương mại điện tử mua hàng không dự tính trước.

413 triệu người mua sắm online năm 2025

Thị trường thương mại điện tử dự kiến đạt 413 triệu mua sắm online năm 2025. Người tiêu dùng sẽ duy trì thói quen mua hàng trực tuyến, cứ 10 người thì sẽ có 8 người tiếp tục mua sắm online.

‘Chốt đơn’ liền tay với hàng ngàn ưu đãi dịp Shopee 9.9

Sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” mang đến cho người dùng Shopee loạt ưu đãi hấp dẫn bao gồm: miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, lấy mã freeship đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, thu thập voucher nhận đến 1,2 triệu đồng…

Biti’s Hunter - những mẫu giày nam đi học, đi chơi đều ‘chất’

Không chỉ đảm bảo yếu tố thoải mái, các mẫu giày Biti’s Hunter còn gây ấn tượng bởi thiết kế tối giản, thời trang, phù hợp từ đi học, đi làm đến dạo phố, hẹn hò…

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận ngay ưu đãi "khủng" khi kích hoạt tài khoản trên onesme.vn

Nhằm đem tới những trải nghiệm tối ưu và gia tăng lợi ích cho khách hàng, VNPT triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi lên tới 30% cho nhiều sản phẩm, dịch vụ số cho doanh nghiệp khi đăng ký các dịch vụ viễn thông - CNTT.

CEO Bizfly Cloud chia sẻ kinh nghiệm triển khai hạ tầng giúp tiết kiệm chi phí

Là chuyên gia lâu năm đồng hành cùng Vccorp, với kinh nghiệm 15 năm triển khai hạ tầng Cloud và IT, ông Nguyễn Việt Hùng chia sẻ trong bài phỏng vấn về chủ đề vai trò của hạ tầng IT khi tiến hành chuyển đổi số doanh nghiệp.

TikTok trở thành 'thiên đường' hàng giả, hàng nhái

TikTok đang trở thành điểm tập trung mới của hàng giả, hàng nhái. Dù nghiêm cấm các sản phẩm kém chất lượng, gian thương vẫn dễ dàng lách chính sách quản lý của nền tảng.

Doanh nghiệp vận chuyển tìm cách gỡ rối cho đơn hàng thương mại điện tử

Nhằm nâng cao hiệu quả mua sắm trực tuyến, đơn vị logistics tung ra dịch vụ giải đáp các thắc mắc về đơn hàng nhanh nhất có thể.

96% người Trung Quốc dùng smartphone mua sắm online

Theo khảo sát của PayPal, các thị trường nước ngoài có thể học hỏi từ thành công của Trung Quốc trong thương mại di động, để mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến hấp dẫn.

 

Shopee, Lazada phải bổ sung giấy phép kinh doanh

Các sàn thương mại điện tử có vốn đầu tư nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Lazada, Shopee... phải bổ sung Giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023.

Sàn TMĐT Việt cho phép khách hàng mua trước trả sau

Thay vì phải thanh toán ngay, khách mua hàng thương mại điện tử có thể chọn phương thức trả góp với nhiều thời hạn khác nhau.

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới: Tham vọng hỗ trợ SMEs đưa sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở tuổi 20. 10 năm từ khi ra trường, Quân trở thành CEO kiêm founder của OpenCommerce Group - startup công nghệ phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

HUAWEI cùng Shopee khởi động Ngày siêu thương hiệu

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Nhiều cá nhân kiếm tiền tỷ từ thương mại điện tử không đóng thuế

Cơ quan thuế đã truy thu, xử phạt các cá nhân, tổ chức có thu nhập từ kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ số xuyên biên giới lũy kế đến tháng 6/2022 khoảng 918 tỷ đồng.

Nhận diện đánh giá ‘ảo’ khi mua sắm trực tuyến

Sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến trong những năm qua cũng kéo theo nhiều hình thức gian lận liên quan đến hoạt động này. Một trong những gian lận phổ biến là tình trạng đánh giá ‘ảo’ đánh lừa người tiêu dùng.

Tăng tốc thương mại điện tử, gia tăng giá trị sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh

Cùng với các kênh xúc tiến thương mại truyền thống, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực khai thác tiềm năng của kênh xúc tiến thương mại mới là các sàn thương mại điện tử nhằm nâng chất lượng, tăng đầu ra cho sản phẩm OCOP.

"Ma trận" hàng giả, hàng nhái tràn lan thị trường

Nếu trước đây đa số là doanh nghiệp sử dụng thương mại điện tử (website) để bán hàng, thì hiện nay nhiều cá nhân, tổ chức lại sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok… để bán hàng mọi lúc, mọi nơi.

Hậu cần lớn mạnh để thương mại điện tử bùng nổ

Trước sự bùng nổ của hình thức kinh doanh trực tuyến, ngành hậu cần và kho bãi của Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển.

Thanh toán không tiền mặt sẽ thay đổi hiện trạng kinh tế số Việt Nam

Từ quý 1/2021 đến quý 1/2022, số lượng giao dịch trực tuyến tại Việt Nam đã tăng gấp đôi,còn quy mô giao dịch tăng gấp 3 lần. Đây là những tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế số.