thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Giải pháp nào để giảm chí phí vận chuyển thương mại điện tử?

Các doanh nghiệp đề xuất những giải pháp nhằm tiết giảm chi phí vận chuyển vốn đang khá cao tại Việt Nam.

Doanh thu quảng cáo giảm, Facebook tập tành lấn sân thương mại điện tử nhưng bất thành, sau 2 năm vẫn giậm chân tại chỗ

Bản thân Mark Zuckerberg thừa nhận, muốn làm thương mại điện tử phải xây trong nhiều năm.

Chính sách trả hàng của Shopee bị lạm dụng

Chính sách trả hàng, hoàn tiền mới của Shopee có kẽ hở để người mua hàng lợi dụng, gây thiệt hại cho chủ shop.

Đa dạng hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng được Shopee triển khai đa dạng, quy mô, diễn ra thường xuyên theo các chiến dịch và phủ sóng trên toàn bộ các kênh hỗ trợ người bán chính thức của Shopee.

Thương mại điện tử Việt Nam có dấu hiệu chững lại

Thương mại điện tử Việt Nam dù phát triển nhưng đang có dấu hiệu chững lại, do đó chuyên gia cho rằng cần thực hiện một số giải pháp để duy trì đà tăng trưởng.

 

Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCCP qua các sàn thương mại điện tử

Tại hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022, các sàn thương mại điện tử và đối tác sẽ giới thiệu những giải pháp, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thúc đẩy bán hàng trên nền tảng số và ứng dụng các giải pháp tài chính số.

Lý do "giao hàng miễn phí" chỉ là chuyện hoang đường

Những lời quảng cáo giao hàng miễn phí đang xuất hiện tràn lan trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, liệu chúng có thực sự miễn phí như lời quảng cáo?

Game, Thanh toán và TMĐT Việt Nam được "cá mập" rải USD săn đón

Tổng số tiền đầu tư vào các startup Việt năm 2021 đạt 1,4 tỷ USD, tăng gấp 1,5 lần năm 2019. Thanh toán và Thương mại điện tử hiện là 2 ngành dẫn đầu về thu hút vốn.

Người Việt bán hàng trên thương mại điện tử tăng, nhưng kiến thức kinh doanh vẫn hạn chế

Số lượng nhà bán hàng mới liên tục tăng trên thương mại điện tử nhưng việc trang bị kiến thức kinh doanh nền tảng còn hạn chế.

Thế Giới Di Động bất ngờ quay lại mảng thương mại điện tử với trang vuivui.com

Dự án thương mại điện tử vuivui.com đang được Thế Giới Di Động tái khởi động trong bối cảnh quy mô và tăng trưởng của ngành đang tăng mạnh sau đại dịch.

Nằm trong top 30 người giàu nhất Trung Quốc, CEO Xiaomi đã đưa hãng trở thành đế chế IoT trị giá hàng tỷ USD như thế nào?

Lei Jun đã học theo cách thức xây dựng thương hiệu như Apple đã từng làm. Trong bài phát biểu tại một sự kiện thương mại điện tử do Alibaba tổ chức vào năm 2017, nhà sáng lập Xiaomi đã khẳng định, "Xiaomi muốn trở thành một Muji công nghệ".

Thương mại điện tử tung nhiều chiêu kích cầu trong tháng đìu hiu

Toàn bộ hệ sinh thái thương mại điện tử tại Việt Nam đồng loạt đưa nhiều giải pháp để kích cầu trong giai đoạn cuối quý 1 năm 2022.

Người Việt tận dụng đợt giảm giá để mua hàng điện tử trên kênh online

Với hàng hoá có giá trị cao như đồ điện tử, nhiều người tận dụng các đợt giảm giá trên sàn thương mại điện tử để mua sắm.

Thương mại điện tử dần mở rộng ra khỏi đô thị lớn

Thống kê cho thấy lượng người dùng mới và nhóm khách hàng khu vực ngoài đô thị lớn đang tham gia mua hàng thương mại điện tử ngày càng nhiều.

Vietnam Post ra mắt trung tâm chuyên biệt về chuyển phát thương mại điện tử

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ra mắt Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát Thương mại điện tử Hà Nội. Đây được coi là một trong những “cú hích” quan trọng trong lĩnh vực chuyển phát thương mại điện tử trong nước.

Sàn TMĐT đồng hành nhà bán hàng đón xu thế tiêu dùng bình thường mới

Chuỗi tọa đàm “Bán hàng dễ dàng cùng Shopee” và “Bí kíp nghìn đơn - Luyện cùng Shopee” hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022 mang thông điệp “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” vừa được tổ chức ngày 17/3 và 18/3.

Người Việt vẫn thích mua hàng nội địa hơn xuyên biên giới

Người dân một số nước trong khu vực không phân biệt hàng nội địa hay nước ngoài khi mua sắm trên thương mại điện tử, song người Việt rất chú trọng việc này.

 

Bao năm thất thu nguồn tiền khổng lồ, nay Việt Nam đã có giải pháp

Ngày 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Ông chủ của Shopee: Chưa bao giờ có lãi, gánh lỗ hàng tỷ USD

Bùng nổ trong bối cảnh đại dịch, nhưng Sea, công ty mẹ của Shopee, vẫn đang chịu khoản lỗ lên tới hàng tỷ USD.

Năm triệu đồng/kg chè Thái Nguyên, hàng hiếm đắt khách trên sàn online

Với giá 5 triệu đồng, chè đinh Tân Cương, một sản vật nổi tiếng của Thái Nguyên, được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Postmart. Đây là loại chè có giá đắt nhất trên sàn này.