Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Sàn TMĐT đồng hành nhà bán hàng đón xu thế tiêu dùng bình thường mới

Chuỗi tọa đàm “Bán hàng dễ dàng cùng Shopee” và “Bí kíp nghìn đơn - Luyện cùng Shopee” hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022 mang thông điệp “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” vừa được tổ chức ngày 17/3 và 18/3.

Người Việt vẫn thích mua hàng nội địa hơn xuyên biên giới

Người dân một số nước trong khu vực không phân biệt hàng nội địa hay nước ngoài khi mua sắm trên thương mại điện tử, song người Việt rất chú trọng việc này.

 

Bao năm thất thu nguồn tiền khổng lồ, nay Việt Nam đã có giải pháp

Ngày 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Ông chủ của Shopee: Chưa bao giờ có lãi, gánh lỗ hàng tỷ USD

Bùng nổ trong bối cảnh đại dịch, nhưng Sea, công ty mẹ của Shopee, vẫn đang chịu khoản lỗ lên tới hàng tỷ USD.

Năm triệu đồng/kg chè Thái Nguyên, hàng hiếm đắt khách trên sàn online

Với giá 5 triệu đồng, chè đinh Tân Cương, một sản vật nổi tiếng của Thái Nguyên, được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Postmart. Đây là loại chè có giá đắt nhất trên sàn này.

Nhờ lễ hội mua sắm, nhiều người lần đầu mua hàng trên thương mại điện tử

Chương trình ưu đãi quy mô lớn của sàn thương mại điện tử tác động mạnh đến nhóm người dùng nông thôn, người dùng mới và nhóm khách hàng lớn tuổi.

‘15.3 Siêu Hội Tiêu Dùng’ trên Shopee có gì hấp dẫn?

Từ ưu đãi giảm giá, hoàn xu, miễn phí vận chuyển, cho đến loạt quà tặng và giải thưởng siêu giá trị được tung ra qua các chương trình giải trí, sức nóng của “15.3 Siêu Hội Tiêu Dùng” trên Shopee ngày một tăng.

Nhiều người bị lừa mua phải điện thoại kém chất lượng trên sàn thương mại điện tử

Dù có nhiều cảnh báo về vấn nạn điện thoại nhái kém chất lượng trên Internet nhưng nhiều người vẫn bị lừa vì ham rẻ.

 

Cơ hội bùng nổ của thương mại điện tử Việt Nam năm 2022

Theo phân tích về thị trường Thương mại Điện tử năm 2021 của Reputa, dịch bệnh Covid-19 đã góp phần không nhỏ thúc đẩy thị trường Thương mại Điện tử tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021 và làm bàn đạp cho nhiều đột phá mới trong tương lai.

Sàn thương mại điện tử bốc thăm ô tô, giảm nửa giá hàng hoá để kích cầu đầu năm

Các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bắt đầu tung những khuyến mại lớn để khởi đầu cho đợt mua sắm đầu tiên năm 2022.

Mở ứng dụng MoMo, Lazada, Shopee để... giải trí

Ví điện tử, thương mại điện tử đang xây dựng thêm các tính năng giải trí, trò chơi trong các nền tảng của họ. Vì sao?

Thiết lập 10 triệu tài khoản hoạt động trên các sàn Postmart, Vỏ Sò trong năm 2022

Một trong những mục tiêu của kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022 là thiết lập 10 triệu tài khoản hoạt động trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

7,5 triệu hộ nông dân sẽ được đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Bưu điện Việt Nam

Năm 2022, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu rà soát, hỗ trợ 7,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật thông tin lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Startup Việt và ý tưởng kinh doanh giúp kiếm về 7 triệu USD từ kỳ lân công nghệ

Đây được đánh giá là một trong số ít các startup Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với những đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Mỹ thêm Tencent và Alibaba vào danh sách thị trường hàng giả, hàng nhái

Mỹ đã thêm các trang thương mại điện tử của Tencent và Alibaba (thuộc Trung Quốc) vào danh sách các "thị trường khét tiếng" về hàng giả, hàng nhái mới nhất của Mỹ.

Mỹ đưa sàn TMĐT của Tencent và Alibaba vào danh sách đen

Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) thông báo đưa các website thương mại điện tử của hai công ty Trung Quốc và Alibaba vào danh sách “thị trường khét tiếng” do bán hàng giả hoặc tạo điều kiện để hàng giả lan tràn.

Ngành thời trang chuyển dịch lên online để thích ứng sau đại dịch

Thói quen tiêu dùng có nhiều thay đổi sau đại dịch, ngành thời trang đang mở rộng dần sang kinh doanh online.

Thương mại điện tử tiếp tục ghi dấu ấn tại Việt Nam và khu vực

Trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2021, các sàn thương mại điện tử xuất hiện đều đặn tại mọi quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Sẽ công bố danh sách doanh nghiệp dẫn đầu thị trường TMĐT

Đây là một trong những điểm mới trong các quy định liên quan đến hoạt động quản lý website thương mại điện tử có hiệu lực từ đầu tháng 3 tới đây. 

 

Startup thương mại điện tử Việt nhận đầu tư 2,6 triệu USD

Đây là mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) với khả năng tạo ra một kênh phân phối mới và cung cấp cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người