Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Chuyển đổi số khu vực kinh tế hợp tác xã và đồng bào dân tộc thiểu số

Chuyển đổi số những năm gần đây, các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân trong tỉnh Sơn La đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử vào hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh

Số phận TikTok Shop tại Đông Nam Á sau lệnh cấm của Indonesia

Theo các nhà phân tích, nỗ lực đẩy mạnh mảng thương mại điện tử của TikTok sẽ gặp nhiều khó khăn tại Đông Nam Á sau khi Indonesia ban hành lệnh cấm bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Lazada ‘tán tỉnh’ người bán hàng TikTok Indonesia

Từ ngày 3/10, Lazada bắt đầu miễn mọi loại phí cho tất cả thương gia Indonesia khi livestream bán hàng trên nền tảng này.

Nội thất và Décor Việt trên Amazon: Từ tiềm năng địa phương đến cơ hội toàn cầu

Các kênh thương mại trực tuyến như Amazon, là một biến số quan trọng trong phương trình xuất khẩu, khai phá thị trường mới, tạo ra dòng hợp lưu giữa tiềm năng dồi dào của đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với cơ hội vô tận của thị trường rộng lớn.

TikTok dừng hoạt động thương mại điện tử tại Indonesia từ ngày 5/10

TikTok Indonesia cho biết sẽ chấm dứt giao dịch trên sàn thương mại điện tử vào ngày 5/10 nhằm tuân thủ quy định mới của nhà chức trách địa phương.

Nạn đặt đơn ảo hoành hành sàn thương mại điện tử

Thời gian gần đây, hoạt động đặt đơn hàng ảo trên sàn thương mại điện tử ngày càng diễn ra phổ biến. Điều này không chỉ tác động xấu đến trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng thực, mà nghiêm trọng hơn, là nguồn cơn cho các hành vi lừa đảo.

TikTok cử nhân viên đến Indonesia sau lệnh cấm mạng xã hội bán hàng

Theo SCMP, TikTok đã gửi một nhóm từ trung tâm đầu não Singapore đến Jakarta sau khi Indonesia công bố lệnh cấm giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng mạng xã hội.

Ứng dụng công nghệ đưa đặc sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trên cả nước tích cực ứng dụng công nghệ thúc đẩy đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đây được xem là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP của địa phương.

Indonesia chính thức cấm bán hàng trên TikTok

Ngày 27/9, Indonesia ra thông báo cấm giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng truyền thông xã hội, động thái giáng mạnh vào TikTok, ứng dụng video ngắn đang đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Tham vọng thương mại điện tử của TikTok gặp cản tại Indonesia

Quy định sắp ban hành của Indonesia sẽ gây trở ngại lớn cho tham vọng bành trướng mảng thương mại điện tử của TikTok.

Ứng dụng công nghệ thông tin đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương Hà Giang vừa tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Sở Công thương, đại diện Chi nhánh Viettel Hà Giang.

Thuế buộc xuất hóa đơn ngay, Shopee tà tà "treo" 1 tuần, doanh nghiệp bế tắc

Cơ quan thuế TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp phải xuất hoá đơn đúng thời điểm hàng hoá được giao cho người mua. Tuy nhiên, Shopee chỉ tính đơn hàng thành công sau 7 ngày giao hàng mà không có khiếu nại, đổi trả. Doanh nghiệp bế tắc.

‘Ông lớn' thương mại điện tử Trung Quốc mở đường bay sang Việt Nam

Bộ phận vận chuyển hàng hóa hàng không của JD.com vừa hoàn thành chuyến bay khứ hồi đầu tiên giữa Thâm Quyến (Trung Quốc) và thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng hành cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, cùng với sự hỗ trợ của ngành chức năng, nhiều nông dân ở các địa phương đã linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để bán hàng nông sản.

102 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2023

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt danh mục sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) năm 2023; chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng…

Gỡ khó cho nông sản, đặc sản miền núi muốn lên sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản, đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, vẫn không ít hợp tác xã, hộ nông dân gặp khó khăn khi tiếp cận kênh tiêu thụ mới này.

Đừng để nông sản Việt thất thế trên 'mặt trận' xuất khẩu online

Nhiều nước đã xuất khẩu online thành công các mặt hàng nông sản, trong khi đó Việt Nam vẫn chưa làm tốt, dù sở hữu nhiều thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là trà và cà phê.

Indonesia dự kiến cấm bán hàng trên mạng xã hội do vấn nạn 'phá giá'

Indonesia có kế hoạch ban hành quy định thương mại sửa đổi, trong đó cấm hoạt động buôn, bán hàng hoá trên mạng xã hội.

TikTok ra mắt dịch vụ mua sắm online tại thị trường Mỹ

TikTok, công ty thuộc tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) đặt mục tiêu tận dụng thị trường phát trực tuyến (streaming-service) 150 triệu người dùng Mỹ cùng các video viral trên nền tảng để nhảy vào cuộc chơi thương mại điện tử tại đây.

Coolmate tăng doanh thu 80 lần nhờ chuyển đổi số ngành thời trang

Năm 2023, Coolmate dự kiến đạt mức doanh thu 400 tỷ đồng, tăng 80 lần so với năm đầu tiên. Bí quyết của Coolmate là đi trước xu hướng và dùng công nghệ để giải đúng nhu cầu thực tế.