thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Tích cực đưa sản phẩm ở miền núi, hải đảo lên sàn thương mại điện tử

Việc ứng dụng thương mại điện tử đang góp phần đưa các sản phẩm ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hãng xe đầu tiên bán ô tô trên sàn thương mại điện tử

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc sẽ là hãng đầu tiên bán ô tô trên Amazon từ năm 2024. Đây là nỗ lực nhằm mở rộng sự hiện diện thông qua các kênh bán hàng mới.

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để chủ động tìm đầu ra cho nông sản

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nhiều thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tranh thủ nền tảng thương mại điện tử để chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2023 bắt đầu từ ngày 27/11

Diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia' năm nay gồm nhiều hoạt động nhằm kích cầu mua sắm trên môi trường mạng, thúc đẩy phát triển bền vững thương mại điện tử Việt Nam.

Công nghệ số lên vùng cao Quảng Ninh

Tận dụng những tiện ích về công nghệ thông tin để phục vụ công việc, sản xuất hay nhu cầu sinh hoạt đang trở thành xu hướng tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con ở huyện miền núi vùng cao Quảng Ninh.

Đặc sản Bình Định “cất cánh” nhờ bén duyên với sàn thương mại điện tử

Xuất phát từ một cơ sở sản xuất bánh tráng truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Hữu Vinh đã nối nghiệp và phát triển đưa đặc sản Bình Định ra thị trường thế giới nhờ sàn thương mại điện tử.

Alibaba ra mắt Aidge phục vụ hoạt động thương mại toàn cầu

Ngày 06/11, Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã công bố Aidge - bộ ứng dụng lập trình thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản nhờ nền tảng số

Hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của các địa phương.

TikTok, YouTube xin giấy phép thương mại điện tử Indonesia

Theo nguồn tin của Reuters, TikTok và YouTube đang cân nhắc xin giấy phép thương mại điện tử tại Indonesia sau khi nước này cấm mua hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Shopee tăng trưởng mạnh, nhưng Tiki dậm chân tại chỗ

Tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý 3/2023 đạt hơn 63 nghìn tỷ đồng. Trong khi Shopee doanh thu tăng từ 63% lên 69% thì Tiki vẫn dậm chân tại chỗ với 1%.

Bất chấp iPhone 15 ra mắt, doanh thu iPhone online tại Việt Nam sụt giảm

Bất chấp việc iPhone 15 ra mắt, xuất hiện một nghịch lý khi doanh thu ngành hàng iPhone trên các sàn thương mại điện tử sụt giảm và bị Samsung vượt mặt.

Ông Nguyễn Trường Giang trúng cử Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang - phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post sẽ là Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Bưu chính Việt Nam. Các Phó Chủ tịch Hiệp hội bao gồm ông Nguyễn Hồng Tân và ông Nguyễn Đắc Luân (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký).

‘Đại chiến’ TMĐT Trung Quốc trước lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Cuộc chơi thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa những gã khổng lồ Alibaba, JD.com và Pinduoduo khi lễ hội mua sắm trực tuyến 'Ngày Độc thân' đang tới gần.

17 triệu sản phẩm Việt Nam 'go global' nhờ bán qua Amazon năm 2023

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các sản phẩm Việt Nam không chỉ được bán cho người dùng Mỹ mà còn ở các nước châu Âu và thị trường toàn cầu.

Tận dụng mạng xã hội để thúc đẩy cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Theo ông Nguyễn Vân, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA), mạng xã hội với lợi thế đông người sử dụng sẽ giúp truyền thông và thương mại điện tử bùng nổ, doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng để thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Chuyển đổi số khu vực kinh tế hợp tác xã và đồng bào dân tộc thiểu số

Chuyển đổi số những năm gần đây, các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân trong tỉnh Sơn La đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử vào hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh

Số phận TikTok Shop tại Đông Nam Á sau lệnh cấm của Indonesia

Theo các nhà phân tích, nỗ lực đẩy mạnh mảng thương mại điện tử của TikTok sẽ gặp nhiều khó khăn tại Đông Nam Á sau khi Indonesia ban hành lệnh cấm bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Lazada ‘tán tỉnh’ người bán hàng TikTok Indonesia

Từ ngày 3/10, Lazada bắt đầu miễn mọi loại phí cho tất cả thương gia Indonesia khi livestream bán hàng trên nền tảng này.

Nội thất và Décor Việt trên Amazon: Từ tiềm năng địa phương đến cơ hội toàn cầu

Các kênh thương mại trực tuyến như Amazon, là một biến số quan trọng trong phương trình xuất khẩu, khai phá thị trường mới, tạo ra dòng hợp lưu giữa tiềm năng dồi dào của đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với cơ hội vô tận của thị trường rộng lớn.

TikTok dừng hoạt động thương mại điện tử tại Indonesia từ ngày 5/10

TikTok Indonesia cho biết sẽ chấm dứt giao dịch trên sàn thương mại điện tử vào ngày 5/10 nhằm tuân thủ quy định mới của nhà chức trách địa phương.