Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu cho 'Gian hàng quốc gia Việt Nam'

Với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Alibaba.com mở đăng ký 'Gian hàng quốc gia Việt Nam'.

Thương mại điện tử thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Nhiều sản phẩm nông sản do thanh niên khởi nghiệp đã tiếp cận thị trường bằng nhiều kênh, trong đó đặc biệt chú trọng đến kênh thương mại điện tử.

Quảng Ninh hỗ trợ doanh nghiệp ‘ra biển lớn’ qua thương mại điện tử

Tỉnh Quảng Ninh đã tích cực tổ chức nhiều chương trình tập huấn, hội nghị, toạ đàm chia sẻ cơ chế, chính sách phát triển kinh tế biên mậu… hỗ trợ doanh nghiệp có kỹ năng, kiến thức để tham gia các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ứng dụng công nghệ 5G trong ngành hậu cần thương mại điện tử ở Trung Quốc

Với hàng trăm triệu món hàng được vận chuyển trên khắp đất nước mỗi ngày, dịch vụ hậu cần đã trở nên đặc biệt quan trọng của hệ sinh thái thương mại điện tử ở Trung Quốc.

100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Ngày 28/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B đã mở đăng ký cho chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com để chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia gian hàng này.

Trung Quốc tăng trưởng chất lượng cao dựa vào giao dịch số và thương mại điện tử

Sự nổi lên của Trung Quốc với tư cách là nền kinh tế kỹ thuật số tiên tiến của thế giới, được thúc đẩy bởi các hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển của những gã khổng lồ Internet đại lục.

Đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản miền núi trên sàn thương mại điện tử

Hoạt động phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương với những nền tảng thương mại điện tử lớn đã hỗ trợ hàng nghìn lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tiếp cận phương thức phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử.

Căng thẳng câu chuyện giao hàng trên sàn thương mại điện tử

Trong khi Hiệp hội Bưu chính và Vietnam Post cho rằng, việc chỉ định đơn vị giao hàng trên các sàn thương mại điện tử có dấu hiệu độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh, đại diện các sàn cho biết, nhu cầu khách hàng mới là quan trọng.

84% người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lo lắng về chất lượng sản phẩm

Suy thoái kinh tế dẫn đến người dùng tiết kiệm chi phí bằng mua sắm online và 84% người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Livestream - ‘đòn bẩy’ tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp

Con số 14.000 sản phẩm bán ra mỗi phút qua Shopee Live chỉ trong hai giờ đầu tiên của ngày 11.11 cho thấy sức mạnh của hình thức livestream thương mại điện tử.

Tích cực đưa sản phẩm ở miền núi, hải đảo lên sàn thương mại điện tử

Việc ứng dụng thương mại điện tử đang góp phần đưa các sản phẩm ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hãng xe đầu tiên bán ô tô trên sàn thương mại điện tử

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc sẽ là hãng đầu tiên bán ô tô trên Amazon từ năm 2024. Đây là nỗ lực nhằm mở rộng sự hiện diện thông qua các kênh bán hàng mới.

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để chủ động tìm đầu ra cho nông sản

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nhiều thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tranh thủ nền tảng thương mại điện tử để chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2023 bắt đầu từ ngày 27/11

Diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia' năm nay gồm nhiều hoạt động nhằm kích cầu mua sắm trên môi trường mạng, thúc đẩy phát triển bền vững thương mại điện tử Việt Nam.

Công nghệ số lên vùng cao Quảng Ninh

Tận dụng những tiện ích về công nghệ thông tin để phục vụ công việc, sản xuất hay nhu cầu sinh hoạt đang trở thành xu hướng tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con ở huyện miền núi vùng cao Quảng Ninh.

Đặc sản Bình Định “cất cánh” nhờ bén duyên với sàn thương mại điện tử

Xuất phát từ một cơ sở sản xuất bánh tráng truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Hữu Vinh đã nối nghiệp và phát triển đưa đặc sản Bình Định ra thị trường thế giới nhờ sàn thương mại điện tử.

Alibaba ra mắt Aidge phục vụ hoạt động thương mại toàn cầu

Ngày 06/11, Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã công bố Aidge - bộ ứng dụng lập trình thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản nhờ nền tảng số

Hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của các địa phương.

TikTok, YouTube xin giấy phép thương mại điện tử Indonesia

Theo nguồn tin của Reuters, TikTok và YouTube đang cân nhắc xin giấy phép thương mại điện tử tại Indonesia sau khi nước này cấm mua hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Shopee tăng trưởng mạnh, nhưng Tiki dậm chân tại chỗ

Tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý 3/2023 đạt hơn 63 nghìn tỷ đồng. Trong khi Shopee doanh thu tăng từ 63% lên 69% thì Tiki vẫn dậm chân tại chỗ với 1%.