Theo TASS, trong ngày 4/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin, nhằm thảo luận về tình hình của thủ đô trong năm vừa qua.

"Bất chấp nỗ lực từ các đối thủ, những thành tựu mà Moscow đã đạt được trong năm 2023 là một trong những thành tựu tốt nhất lịch sử đương đại", ông Sobyanin nói.

"Nhưng chúng ta có nhiều bạn bè hơn. Có một câu nói nổi tiếng, 'làm bạn bè hay đối thủ của Nga đều vinh dự như nhau'. Những mối đe dọa mà đối thủ cố tạo ra không phải vô nghĩa, chúng ta cần hiểu rõ điều đó, nhất là chính quyền liên bang và khu vực", ông Putin đáp lời.

Chủ nhân Điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng Moscow không chỉ là một khu vực của Nga, mà còn là "thủ đô, trung tâm khoa học, giáo dục và công nghiệp gắn liền với toàn bộ nền kinh tế liên bang".

tassgke5rzsjak.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin. Ảnh: TASS

Truyền thông địa phương cho biết, bình luận của ông Putin cho thấy Nga vẫn đang tiếp tục phát triển và duy trì một mạng lưới đối tác chặt chẽ trên toàn thế giới, bất chấp những lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây.

Trong thông điệp liên bang ngày 29/2, Tổng thống Putin cho biết Nga sẵn sàng đối thoại với tất cả các quốc gia "nhằm tạo ra đường lối mới về an ninh bình đẳng và không thể chia cắt ở Á-Âu".

"Nga đang nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính toàn cầu với các quốc gia thân thiện. Vào năm 2028, các nước BRICS sẽ chiếm khoảng 37% GDP toàn cầu, trong khi tỷ trọng của G7 sẽ giảm xuống dưới 28%. Đó là xu hướng của thế giới", ông Putin nói

Ông Putin nói về những người 'tinh hoa thực sự' của Nga

Ông Putin nói về những người 'tinh hoa thực sự' của Nga

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, lực lượng “tinh hoa thực sự” của Nga là những người đang làm việc và chiến đấu cho đất nước, chứ không phải những người làm giàu bằng các phương tiện đáng ngờ trong những năm 1990.