nhà báo Carlson.jpg
Nhà báo Tucker Carlson. Ảnh: RT

Theo RT, nhà báo Mỹ Carlson tới Nga để phỏng vấn Tổng thống Vladimir Putin. Trong một cuộc trò chuyện kéo dài 3h với người dẫn chương trình Lex Fridman, Carlson kể ông đã ở Moscow 8 ngày và trong thời gian đó đã gặp Snowden. Theo Carlson, dù ông đã cố gắng giữ bí mật về cuộc gặp với Snowden, các điệp viên Mỹ vẫn phát hiện ra. 

Carlson kể: "Tôi bị chính quyền Mỹ giám sát chặt chẽ". Nhà báo này lưu ý, các điệp viên Mỹ đã cản trở kế hoạch phỏng vấn Tổng thống Putin của ông vào năm 2021. Ngoài ra, ông cũng nhận được xác nhận là đang bị theo dõi chặt chẽ trước thềm chuyến đi tới Moscow. "Sau đó, tôi đã tới Nga và dĩ nhiên, tôi muốn gặp Snowden, người mà tôi ngưỡng mộ". 

Snowden được cho là đã chấp nhận lời mời ăn tối của nhà báo Carlson tại khách sạn Four Seasons nhưng từ chối trả lời phỏng vấn cũng như chụp ảnh và nói tốt hơn hết là không nói với ai về cuộc gặp. 

"Tôi không nói với ai nhưng tin về cuộc gặp vẫn bị rò rỉ. Trang Semafor đăng tin này, dẫn nguồn từ các cơ quan tình báo Mỹ. Họ rò rỉ thông tin chống lại tôi, dùng tiền và tên tuổi của tôi... họ đăng bài nói tôi đã gặp Snowden, giống như là một tội ác hay thứ gì đó", nhà báo Carlson nói với người dẫn chương trình Fridman. 

Carlson tiết lộ, ông không sợ bị bắt ở Nga nhưng được các luật sư cảnh báo rằng Mỹ có thể bắt giữ ông tùy thuộc vào nội dung cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin. "Tôi không cảm thấy lo lắng chút nào trong thời gian 8 ngày ở Nga". 

Năm 2013, Edward Snowden tiết lộ rằng, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã tiến hành việc do thám bất hợp pháp một cách có hệ thống đối với hàng loạt công dân Mỹ. Lo sợ cho sự an toàn của bản thân, Snowden đã trốn sang Hong Kong (Trung Quốc) với ý định sẽ tiếp tục tới Ecuador, quốc gia không ký hiệp ước dẫn độ với Mỹ. Tuy nhiên, do Mỹ bị hủy hộ chiếu nên Snowden mắc kẹt ở Moscow trong lúc quá cảnh. Cuối cùng, Nga cấp quyền tị nạn, công dân cho người này.