Ông Nguyễn Ngọc An (68 tuổi, ở Hóc Môn, TP.HCM) là nhân vật trong bài viết "Nợ viện phí 30 triệu đồng, cụ bà khóc xin đưa chồng về nhà chờ chết". Hoàn cảnh đáng thương của gia đình đã lay động nhiều trái tim độc giả.

Ông An bị đột quỵ, điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Ở tuổi gần 70, sức khỏe đã suy giảm nhưng vì điều kiện kinh tế chẳng dư dả, vợ chồng ông An vẫn cố gắng đi làm lao công ở chợ. Đồng lương còm cõi chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng nhưng ông bà vui vì phụ được con cháu trang trải cuộc sống. Con trai duy nhất của ông bà chạy xe ôm, con dâu lại bận ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ nên chưa thể đi làm.

Cuối tháng 12 năm ngoái, ông An bất ngờ đột quỵ, chạy chữa nhiều nơi, chi phí vô cùng tốn kém. Một mình anh Nguyễn Ngọc Trung Hiếu chẳng thể nào lo xuể. May mắn nhờ sự cưu mang của các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, cùng các thân nhân bệnh nhân khác, họ mới gắng cầm cự thêm. 

Thời điểm nợ viện phí lên tới 30 triệu đồng, mẹ con anh đã phải bàn đến phương án đưa cha về nằm chờ chết. Nhờ sự chung tay sẻ chia của quý bạn đọc hảo tâm, gia đình anh đã vượt qua được giai đoạn ngặt nghèo. Anh Hiếu cho biết, sau khi VietNamNet chia sẻ câu chuyện của gia đình, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ và giúp đỡ khoảng 20 triệu đồng.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao gần 100 triệu đồng cho anh Hiếu, con trai duy nhất của ông An.

Mới đây, tại phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, anh Hiếu tiếp tục đại diện gia đình nhận số tiền 99.734.155 đồng do bạn đọc ủng hộ cho ông Nguyễn Ngọc An. Anh Hiếu cho biết, sau khi cha anh được xuất viện về nhà thì bị tái viêm phổi, ho nhiều. Có được số tiền này, anh dự định sẽ đưa cha quay lại bệnh viện để tái khám và nhập viện điều trị nếu cần thiết. 

Anh cũng liên tục bày tỏ sự biết ơn đối với những tấm lòng nhân ái. Bởi nếu không có sự giúp đỡ quý giá ấy, có lẽ cha anh đã không thể cầm cự được đến hiện tại.

Anh Hiếu bày tỏ sự biết ơn đối với các nhà hảo tâm.