Các đơn vị của Nga tại cơ sở huấn luyện Belarus đã được kiểm tra, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo.

Cụ thể, đại diện phía Nga đã kiểm tra chất lượng các cuộc diễn tập phối hợp tác chiến và đánh giá mức độ sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ vì lợi ích an ninh của Nhà nước Liên minh.

Đại tướng Oleg Salyukov, Phó chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, kiêm Tư lệnh Lục quân Nga. Ảnh: RIA Novosti

Kiev chuyển quân về biên giới Belarus

TASS đưa tin, hôm 12/1, Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Prystaiko nói rằng Kiev buộc phải chuyển một phần binh lính đến biên giới với Belarus vì lo ngại cuộc tấn công từ hướng này.

“Chúng tôi lo lắng và buộc phải rút một phần lực lượng khỏi tiền tuyến để chắc chắn sẽ không bị tấn công ở hướng biên giới với Belarus”, ông Prystaiko trả lời phỏng vấn với Sky News.

Đức cố gắng giao xe Marder cho Ukraine vào cuối quý I

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht tuyên bố tại một cuộc họp báo do kênh N-tv phát sóng, Berlin sẽ cố gắng giao 40 xe chiến đấu bộ binh Marder như đã hứa cho Ukraine vào cuối quý 1/2023.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo vào cuối quý 1/2023, 40 xe chiến đấu bộ binh Marder và binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện để sử dụng sẽ tới Ukraine”, bà Lambrecht nói.

Khi trả lời câu hỏi về khả năng cung cấp xe tăng Leopard cho Kiev, bà Lambrecht nói “Chính phủ Đức chưa đưa ra quyết định về việc chuyển giao xe tăng chiến đấu”. Bà Lambrecht nói thêm Đức sẽ không thực hiện các bước đơn phương trong việc cung cấp vũ khí cho phía Ukraine.

Ukraine mất 200 binh sĩ khi tổ chức phản công ở Soledar

RT đưa tin, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất 200 binh sĩ khi cố gắng phản công ở Soledar. Theo kênh này, sáng 10/1 (giờ địa phương), Ukraine dùng lực lượng của lữ đoàn 46 và 77 tìm cách chọc thủng vòng vây nhưng không thành công.

Thanh Thảo