“Cuộc chiến vẫn tiếp diễn. Hướng Donetsk đang được giữ vững”, Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định. Người phát ngôn Serhiy Cherevatyi của quân đội Ukraine cũng cho rằng, tuyên bố của Nga “không đúng sự thật”.

Trang Ukrinform đưa tin, hôm 12/1, quân đội Ukraine nói lực lượng này đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga tại 12 khu vực thuộc vùng Donetsk và Lugansk, bao gồm thành phố chiến lược Bakhmut nằm gần Soledar. 

Trước đó, tổ chức quân sự tư nhân Wagner tuyên bố, Nga đã kiểm soát thị trấn Soledar vào cuối ngày 10/1.

Nga mở rộng danh sách trừng phạt với Anh

Bộ Ngoại giao Nga hôm 12/1 cho hay, danh sách trừng phạt mới bao gồm một số thành viên Nội các Anh, đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật và các cơ quan báo chí.

Ảnh: RIA Novosti

“Chúng tôi quyết định đưa thêm một số thành viên của nội các, đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan báo chí Anh (tổng cộng 36 người) vào danh sách trừng phạt”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Các mục tiêu trước đây của chiến dịch vẫn còn hiệu lực

TASS đưa, hôm 12/1, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, tất cả các mục tiêu đã đặt ra trước đây của chiến dịch quân sự đặc biệt, bao gồm giải phóng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng vẫn còn hiệu lực.

“Tổng tư lệnh không nói về các mục tiêu mới. Tất cả các mục tiêu trước đó vẫn nằm trong chương trình nghị sự”, ông Peskov nói.

Cũng theo ông Peskov, quân đội Nga ở Soledar đã hành động quên mình, nhưng công việc chính vẫn còn ở phía trước. “Công việc khổng lồ đã được thực hiện ở Soledar. Không chỉ Soledar, nhiều khu vực khác cũng đang tiến hành các chiến dịch tấn công”.

Thanh Thảo