Luật mới của Ukraine đã có hiệu lực vào ngày 18/5 nhằm mục đích bổ sung lực lượng đã suy yếu sau gần 2 năm rưỡi xung đột với Nga. Luật này yêu cầu tất cả công dân Ukraine đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự phải báo cáo với các văn phòng tuyển quân trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm ban hành luật.

linh Ukraine Global Images Ukraine.jpg
Các binh sĩ Ukraine trên xe chiến đấu bộ binh ở khu vực tiền tuyến miền đông Donetsk. Ảnh: Global Images Ukraine

Báo New York Times ngày 30/7 trích dẫn các nguồn thạo tin nói, số lượng tân binh Ukraine nhập ngũ hiện khoảng 30.000 người/tháng, cao gấp 2 - 3 lần trong những tháng mùa đông năm ngoái.

Nga nêu tổn thất của các lực lượng Kiev

Trong báo cáo cập nhật tình hình chiến sự ngày 31/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, phía Ukraine đã mất hơn 700 lính trong các cuộc giao tranh với nhóm chiến đấu miền nam (Yug) của Moscow trong vòng 24 giờ qua.

“Đối phương bị mất tới 710 binh sĩ, một xe tăng Leopard do Đức sản xuất, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ chế tạo cũng như hứng chịu các tổn thất quân sự khác”, nhà chức trách Nga thống kê, đồng thời cho biết nhóm chiến đấu Yug còn đẩy lùi một vụ phản công của các lực lượng Kiev.

Sputnik trích dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga lưu ý thêm, Ukraine đã mất tới 470 binh sĩ khi đụng độ nhóm tác chiến Zapad của Moscow. Trong khi đó, nhóm tác chiến Tsentr của nga đã đẩy lùi 3 cuộc phản kích và khiến đối phương mất 350 quân nhân.

Nhóm tác chiến Sever của Nga thông báo đã đẩy lùi 2 cuộc phản công trong 24 giờ qua, khiến khoảng 350 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. Thêm 150 lính Ukraine tử trận trong khu vực hoạt động của nhóm tác chiến Vostok thuộc quân đội Nga.

Kiev hiện chưa lên tiếng phản hồi trước các số liệu do phía Nga công bố.