Theo RT, trong ngày 19/8, hãng thông tấn RIA Novosti đã đưa tin về việc quân đội Nga giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn New York - một trong những thành trì quan trọng của Ukraine tại vùng Donetsk.

"Vào đầu tháng 7, quân đội Nga đã kiểm soát được trung tâm của khu định cư New York và đẩy lực lượng Ukraine ra vùng ngoại ô phía bắc. Tới thời điểm hiện tại, chúng ta đã kiểm soát cả phần phía bắc của khu định cư", nguồn tin của RIA cho biết.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo về việc quân đội nước này tiến vào làng Zalizne, vùng Donetsk. New York và Zalizne là hai khu định cư ở gần thành phố Toretsk, và việc kiểm soát được hai khu vực này sẽ giúp Nga có cơ hội áp sát cứ điểm quan trọng của Ukraine ở miền đông.

Theo truyền thông Ukraine, quân đội Nga đang gia tăng sức ép lên Toretsk và Pokrovsk - 2 thành phố mang tính chiến lược ở Donetsk. Pokrovsk hiện là khu vực "căng thẳng" nhất ở Donetsk, với số lượng các cuộc đụng độ được ghi nhận ở mức kỷ lục vào tuần trước.

66c25a612030273b433c12ed.jpg
Binh lính Nga ở vùng Donetsk. Ảnh: Sputnik

Ukraine tiến sâu hơn ở Kursk

Theo Pravda, trong ngày 19/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã cập nhật thông tin về chiến dịch tiến công của quân đội Ukraine ở vùng biên giới Kursk.

"Lực lượng vũ trang Ukraine đang tiếp tục chiến dịch tại các khu vực được chỉ định ở Kursk. Tính đến hôm nay, chúng ta đã kiểm soát kiểm soát hơn 1.250 km2 lãnh thổ và 92 khu định cư của đối phương. Các biện pháp để ổn định vị trí và tăng cường phòng thủ đang được tiến hành", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky nhận định, chiến dịch ở Kursk là "khoản đầu tư lớn nhất" trong nỗ lực giải phóng các tù binh Ukraine bị Nga bắt giữ. Cũng theo ông Zelensky, quân đội Ukraine đã đẩy lùi hầu hết lực lượng Nga ra khỏi vùng Sumy, và đang đạt được thêm các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.