Theo CNN, chia sẻ trên Telegram hôm 15/9, ông Maksym Zhorin, Phó chỉ huy Lữ đoàn xung kích số 3 của Ukraine cho biết việc kiểm soát làng Andriivka là cần thiết để đạt được “những bước tiến xa hơn nữa”.

Binh sĩ thuộc Lữ đoàn xung kích số 3 của Ukraine làm nhiệm vụ trinh sát gần Bakhmut. Ảnh: Reuters

“Nhiệm vụ của các lực lượng Ukraine trong khu vực này là bao vây Bakhmut, và nếu không giành được quyền kiểm soát làng Andriivka, mục tiêu không thể đạt được”, ông Zhorin cho hay.

Trong bài phát biểu hôm 15/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chúc mừng Lữ đoàn xung kích số 3. Nhà lãnh đạo Ukraine gọi đây là “kết quả quan trọng và rất cần thiết”. Ông Zelensky cho biết thêm giao tranh vẫn đang diễn ra xung quanh các làng Klishchiivka và Kurdiumivka gần Bakhmut.

Việc Ukraine giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Andriivka được đánh giá là thành tựu mang tính biểu tượng và chiến lược cho các lực lượng Kiev.

Thành phố Bakhmut đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Nga hồi tháng Năm, sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. 

Phía Nga chưa bình luận về thông tin quân đội Ukraine đã giành được làng Andriivka. 

Mỹ sắp viện trợ thêm cho Kiev

Hôm 15/9, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay Washington sẽ thông báo về gói viện trợ thêm cho Ukraine vào tuần tới. 

Cũng theo ông Sullivan, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng vào ngày 21/9. 

Hồi đầu tuần, hãng tin Reuters dẫn lời 3 quan chức Mỹ cho hay Washington đang cân nhắc chuyển giao một trong hai hoặc cả hai Hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS có tầm bắn 306km, hoặc Hệ thống tên lửa phóng loạt GMLRS có tầm bắn 70km.

Kiev đã nhiều lần đề nghị chính quyền của Tổng thống Biden cung cấp ATACMS để tấn công và làm gián đoạn các tuyến tiếp tế, căn cứ không quân, và mạng lưới đường sắt trong lãnh thổ mà Nga đang nắm quyền kiểm soát.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, Chính phủ Mỹ hiện chưa có kế hoạch công bố viện trợ ATACMS cho Ukraine trong chuyến thăm của Tổng thống Zelensky vào tuần tới.