Giao tranh vẫn đang diễn ra ở vùng biên giới Kursk của Nga kể từ khi Kiev phát động chiến dịch đột kích quy mô lớn vào ngày 6/8. Theo đài RT, trong khi quân Ukraine tiếp tục nỗ lực tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga, các lực lượng Moscow đã tìm cách đẩy lùi họ, đồng thời oanh tạc các mục tiêu phía sau ở vùng Sumy lân cận của Ukraine.

Tối 31/8, các blogger quân sự đã cho đăng tải một video mới ghi lại một cuộc tấn công như vậy nhắm vào một đoàn quân tiếp viện của Ukraine ở phía nam thành phố Sumy, cách biên giới Nga khoảng 40km.

Theo kênh Telegram NgP_raZVedka, trang đầu tiên chia sẻ video, tình báo Nga phát hiện lực lượng dự bị của Kiev từ đầu ngày nhưng quyết định để đối phương tập hợp lại mới ra tay để gây thiệt hại tối đa. Quân Nga tấn công vào khoảng 20h tối 31/8, khi có tới 20 xe bọc thép tập trung dọc theo một đoạn đường dài 600 mét.

Các cảnh quay từ máy bay trinh sát không người lái cho thấy, quân Nga đầu tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo Iskander được trang bị đầu đạn chùm và đầu đạn phân mảnh nổ mạnh. Sau đó, lính pháo binh Nga dường như sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt để hạ gục đối phương.

Bộ Quốc phòng Nga hiện vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ tập kích mới nhất. Tuy nhiên, vào sáng 31/8, quân đội Nga đã báo cáo phá hủy một kho chứa vũ khí tên lửa và pháo binh lớn của Kiev trong cùng khu vực Sumy bằng bệ phóng tên lửa đạn đạo Iskander-M.