Toàn Ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quyết tâm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-CTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

{keywords}
Buổi họp trực tuyến trên hệ thống MobiMeeting do Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chủ trì với các doanh nghiệp viễn thông, CNTT. Ảnh: Trọng Đạt

Nhằm ủng hộ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện tốt cách ly xã hội mà vẫn duy trì được nhiều hoạt động như học tập, làm việc, khám chưa bệnh,…từ xa qua các dịch vụ viễn thông-internet, ngành TT&TT phát động và các doanh nghiệp viễn thông cam kết thực hiện một số chương trình hỗ trợ như cụ thể sau:

Các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo; Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học…Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

 Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 02 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ Phòng chống dịch bệnh COVID-19.

{keywords}
Để phòng tránh dịch Covid-19, Bộ TT&TT tổ chức họp mặt các doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Trọng Đạt

Các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông cho các đối tượng này với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

 Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí; Miễn cước cho các đối tượng là các cán bộ y tế, các đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

 Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.

 Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng.

 Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông cam kết đồng hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh, chung tay góp sức cùng nhân dân cả nước đầy lùi dịch bệnh.