Vào ngày 7/8, tờ Washington Post (WP) đã đăng tải một số đoạn tin nhắn giữa nghị sĩ Cộng hòa J.D. Vance với blogger cánh hữu Charles Johnson. Trong các đoạn tin nhắn này, "phó tướng" của cựu Tổng thống Trump đã cho thấy quan điểm không muốn Mỹ tiếp tục viện trợ cho Ukraine.

"Tôi còn không nhận các cuộc gọi từ Ukraine. Có hai quan chức cấp cao của Kiev đã liên hệ với tôi, người đứng đầu không quân và cơ quan tình báo. Họ lại nói về việc viện trợ tiêm kích F-16", WP trích dẫn các đoạn tin nhắn của ông Vance.

Kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra, nghị sĩ Vance là một trong những nhân vật luôn thể hiện rõ quan điểm không muốn Washington viện trợ thêm cho Kiev.

06election live vance nyt.jpg
Ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Cộng hòa - J.D. Vance. Ảnh: NYT

Vào đầu năm nay, ông Vance đã bỏ phiếu phản đối gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine. "Phó tướng" của ông Trump thậm chí còn đăng tải một bài xã luận trên tờ New York Times, nhận định rằng vấn đề Ukraine không liên quan đến chính trị, mà là tính toán thực tế.

"Ukraine cần nhiều quân số hơn số lượng Kiev có thể tuyển, và họ còn cần nhiều vũ khí hơn số lượng Mỹ và các đồng minh có thể cung cấp", ông Vance viết.

Khi được WP liên hệ về các đoạn tin nhắn, phát ngôn viên của ông Vance khẳng định rằng nghị sĩ đảng Cộng hòa không có nhiều liên hệ với blogger Johnson. "Charles Johnson thường xuyên khủng bố tin nhắn ông Vance. Thường thì ông Vance sẽ không trả lời chúng, nhưng đôi khi ông ấy cũng phản bác lại", phía ông Vance cho biết.

Tuy vậy, phát ngôn viên của ông Vance không phủ nhận và cũng không xác nhận nội dung các đoạn tin nhắn mà WP đăng tải.