chăm sóc xe

Cập nhập tin tức chăm sóc xe

10 quan niệm sai lầm về xe ô tô hiện nay

Dưới đây là 10 quan niệm “nực cười” về xe hơi vẫn được tin tưởng, bất chấp mọi điều chứng minh ngược lại.

Chăm sóc xe hơi theo các tiêu chuẩn nào?

Để duy trì tuổi thọ cũng như giá trị của một chiếc xe hơi cả về động cơ, nội thất và ngoại hình, trung bình nửa năm nên chăm sóc xe toàn diện.

Làm thế nào để giảm bớt tiếng ồn cho ô tô?

Tiếng ồn trong khoang lái có thể xuất phát từ khoang động cơ, từ lốp xe, tiếng vọng từ mặt đường, âm thanh bên ngoài, tiếng gió rít hoặc từ chính các chi tiết trên xe va chạm, cọ xát vào nhau.

Ô tô đi 60.000 km cần bảo dưỡng và thay thế 4 bộ phận sau

Nếu chiếc xe của bạn đã đi được hơn một nửa thời gian trong hạn bảo hành, việc bảo dưỡng 4 bộ phận sau đây là rất cần thiết để kéo dài tuổi thọ và hoạt động an toàn.

Vì sao rất ít người đọc sách hướng dẫn sử dụng ô tô trước lần đầu lái xe?

Theo một cuộc khảo sát tại Anh, có tới 60% tài xế không quan tâm tới việc đọc cuốn hướng dẫn sử dụng ngay trước lần đầu tiên lái xe.

Lái xe trong bão lũ: Mang theo ít nhất 1 số điện thoại cứu hộ

 

Trong tình hình bão lũ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương hiện nay, lái xe ra đường cần tuân thủ những nguyên tắc an toàn cho người và xe.

Có nên bơm khí ni-tơ vào lốp xe hay không?

Dùng khí ni-tơ bơm vào lốp xe được cho rằng sẽ giúp lốp xe ổn định và bền hơn so với bơm không khí thông thường. Bài viết dưới đây giải thích tại sao lại như vậy.

Điểm danh những nguyên nhân khiến ô tô bị chết máy giữa đường

Việc xe không may bị chết máy giữa đường là cơn ác mộng của không ít tài xế lái xe. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này mà các tài xế nên nắm rõ.

Những bộ phận của xe dễ bị hỏng khi di chuyển trên đường nhiều ổ gà

Di chuyển trên những cung đường gập ghềnh, nhiều ổ gà không chỉ là cơn ác mông đối với các tài xế mà còn là thủ phạm khiến nhiều bộ phận của xe bị hao mòn. 

Những 'thủ phạm' phá hỏng lớp sơn xe ô tô

Việc bảo vệ lớp sơn xe ô tô không còn khó khăn nếu các chủ xe xác định được những tác nhân chính trong việc hủy hoại lớp sơn xe.

Những bộ phận nào trên ô tô bẩn nhất?

Theo nghiên cứu, hệ thống âm thanh trên ô tô bẩn gấp 3,7 lần toilet văn phòng, tiếp theo là cuống đèn tín hiệu, cần số và vô-lăng...

Những lưu ý không thể bỏ qua khi bảo dưỡng lốp ô tô để tránh nguy hiểm

Lốp ô tô là bộ phận quan trọng và chịu áp lực nhiều nhất của ô tô vì vậy việc bảo dưỡng bộ phận này cần đặc biệt lưu ý.

Đi sửa ô tô, nhận hoá đơn thanh toán “sốc”

Hỏng chỗ này đòi sửa chỗ kia, công tháo lắp tính giá “trên trời”, thanh toán gấp 3 lần so với báo giá,… là những câu chuyện có thật mà nhiều chủ xe đang gặp phải khi đi sửa ô tô tại một số gara.

Nhược điểm của các loại thảm taplo trên ô tô nên cân nhắc khi lựa chọn

Hiện nay, thảm taplo ôtô được rất nhiều chủ xe ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên ở mỗi loại thảm lót lại có nhược điểm cần cân nhắc khi lựa chọn.

Quy tắc câu bình ắc-quy lái xe Việt cần biết cho những chuyến đi xa

Đấu nối ắc-quy là một trong những kiến thức mà lái xe ô tô nên trang bị để dùng trong trường hợp xe gặp sự cố, đặc biệt trên những chuyến đi dài, những hành trình xa.

Sử dụng đèn pha tự động thế nào cho đúng cách?

Khi di chuyển qua những nơi có ánh sáng yếu hoặc tối, đèn pha tự động sẽ bật sáng. Thế nhưng, sử dụng loại đèn này như thế nào để...

Tự bảo dưỡng xe tại nhà chỉ bằng vài thao tác đơn giản

Nhiều người thường đem xe đến các cơ sở sửa chữa để được bảo dưỡng. Tuy nhiên, có những công việc mà chủ xe có thể tự thực hiện tại nhà một cách dễ dàng.

Những vị trí không nên trang trí trên xe ô tô

Trang trí trên xe trở thành sở thích của nhiều người nhằm giúp xế cưng lột xác. Tuy nhiên, việc trang trí ở các vị trí như vô lăng hay bảng điều khiển lại mang lại mối nguy hiểm tiềm ẩn cho tài xế.

Những nguyên nhân chính dẫn đến rò rỉ nước dưới gầm xe

Hiện tượng nước rò rỉ dưới gầm ô tô có thể là những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn đang trong tình trạng đáng báo động và cần được sửa chữa ngay lập tức.

Cách đơn giản và hiệu quả đuổi ruồi, muỗi trong xe

Việc ruồi, muỗi xuất hiện trong khoang cabin không chỉ gây khó chịu cho người lái mà còn tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm.