Sputnik dẫn thông cáo ngày 10/8 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, một tiêm kích Su-34 của quân đội nước này cũng tham gia thả bom ODAB-500 tấn công các lực lượng Ukraine ở Kursk đêm 9/8.

Động thái diễn ra trong bối cảnh Moscow đã điều lực lượng tiếp viện cùng khí tài đến Kursk để ngăn chặn cuộc đột kích xuyên biên giới của binh lính Ukraine.

Theo nhà chức trách Nga, các lực lượng Kiev hôm 6/8 bắt đầu tấn công vào lãnh thổ nước này, gây thiệt hại cho dân thường ở vùng biên giới Kursk. Một ngày sau, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov thông báo đã chặn được đà tiến công của đối phương.

Bình luận về diễn biến ở Kursk, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Kiev đã phát động một “vụ gây hấn quy mô lớn”. Ông Putin cũng buộc tội quân đội Ukraine đã pháo kích bừa bãi vào các khu vực dân cư của Nga, nhắm bắn cơ sở hạ tầng dân sự và xe cứu thương.

Kiev không lên tiếng bình luận trước những thông tin do Mocsow công bố. Tuy nhiên, Trong bài phát biểu trên truyền hình vào tối 8/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh: "Nga đã mang xung đột đến đất nước chúng tôi và cần trải nghiệm những gì họ đã làm với Ukraine".

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Các chuyên gia quân sự đã cố gắng giải mã lí do Ukraine điều quân đột kích vùng biên giới Kursk của Nga, trong bối cảnh họ đang bị kéo căng lực lượng phòng thủ trong nước.