công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Thời cơ vàng làm xe điện, Việt Nam đừng bỏ lỡ

Việt Nam sẽ có thể có 1 triệu xe điện hoá vào năm 2028 và 4,5 triệu xe điện vào năm 2050. Những quyết tâm mạnh mẽ từ doanh nghiệp đã có. Cơ hội vàng để phát triển xe điện đã thấy rõ nhưng chính sách vẫn còn bỏ ngỏ.

Công nghiệp hỗ trợ kém phát triển, ô tô Việt Nam bế tắc

Quy mô ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nhỏ bé còn được cho là do thuế phí quá cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp.

Phát minh cứu cánh cho phụ nữ lái xe

Cách đây hơn 100 năm, cách duy nhất để khởi động ô tô là dùng tay đòn chữ "Z". Đây là việc làm vô cùng nặng nhọc và nguy hiểm, nhất là với phụ nữ.

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?

30 năm vẫn èo uột nội địa hoá, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

30 năm vẫn ở mức sơ khai, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

Người khổng lồ ô tô ở Ấn Độ ngấm đòn khủng hoảng chip bán dẫn

Các hãng ô tô lớn tại Ấn Độ đang phải cắt giảm sản lượng mạnh do thiếu chất bán dẫn. Không chỉ vậy, họ còn buộc phải giao xe cho khách mà chưa lắp đặt đủ trang bị.

Bộ Kế hoạch và đầu tư công bố 287 linh kiện ô tô trong nước đã sản xuất được

Ngày 17/8/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố Danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được.

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục ưu đãi thuế cho ô tô nội

Bộ Tài chính dự kiến trình Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện Chương trình ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô sau năm 2022.

Tiếp tục ưu đãi thuế ô tô trong nước, bình tĩnh chờ mua xe rẻ

Bộ Tài chính dự kiến trình Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện Chương trình ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô sau năm 2022, đồng thời, đề xuất giữ nguyên điều kiện về sản lượng với DN tham gia Chương trình ưu đãi thuế.

Giảm thuế phí, ô tô tăng trưởng mạnh

Nhờ các ưu đãi giảm phí trước bạ và gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh số ô tô Việt Nam tăng khá và nhờ đó, nguồn thu từ ô tô tiếp tục tăng trong ngân sách quốc gia.

Điều khó tin khi giảm phí trước bạ và gánh nặng người dân mua ô tô

Công nghiệp ô tô vốn giữ vai trò quan trọng và có đóng góp to lớn cho công nghiệp chế biến, chế tạo nhưng mãi vẫn trong tình trạng yếu kém. Thuế, phí cao ngất ngưởng đã bót nghẹt khiến ngành sản xuất này không thể phát triển.

Hai 'điểm nghẽn' khiến công nghiệp ô tô Việt 'mắc kẹt'

Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), khu vực ASEAN đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn trên thế giới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam còn nhiều 'điểm nghẽn'.

Những 'điểm nghẽn' khiến công nghiệp ô tô Việt 'mắc kẹt'

Theo nhận định của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), khu vực ASEAN đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn trên thế giới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam còn nhiều "điểm nghẽn".

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sản xuất ô tô gặp khó

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thị trường ô tô gặp khó khăn. Các doanh nghiệp đư ra các dự báo kém lạc quan. 

Hai năm liên tiếp thụt lùi, ô tô Việt Nam dính đòn nặng

Thị trường ô tô Việt Nam mới khởi sắc được vài năm thì bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước không khởi sắc, báo hiệu ngành công nghiệp ô tô đang thụt lùi.

IDC – VITASK hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp ô tô, điện - điện tử

Ngày 1/6/2021, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) và Trung tâm Tư vấn và giải pháp công nghệ Việt - Hàn (VITASK) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong hỗ trợ doanh nghiệp ô tô và điện - điện tử của Việt Nam.

Khách trả 100% tiền, vẫn phải đợi cả năm mới được nhận xe

Một báo cáo từ Mỹ cho biết những người mua ô tô mới dù đã chi trả 100% tiền mua xe nhưng vẫn phải chấp nhận đợi đến 10 tháng, thậm chí là 1 năm mới được nhận xe.

Những chiếc ô tô bị chê xấu nhất thị trường xe năm 2021

 Chuyên trang xe nổi tiếng của Mỹ, Hotcars vừa công bố danh sách những mẫu ô tô có thiết kế xấu nhất thị trường năm 2021. Trong số đó khá bất ngờ khi mẫu xe SUV Toyota Fortuner cũng có mặt. 

Đầu tư làm ô tô: Gặp khó vạn lần

Tại Việt Nam nay đã hình thành một số trung tâm ô tô lớn, gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Nam, TP.HCM và Bình Dương nhưng các chính sách ưu đãi vẫn còn khoảng cách lớn so với thực tế.