Lộ diện nhóm đại gia đứng sau dự án có toà nhà CLB golf vi phạm xây dựng 

UBND TP. Đà Lạt vừ ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 240 triệu đồng đối với CTCP Hoàng Gia ĐL vì xây dựng sai phép, không phép tại toà nhà câu lạc bộ golf, TP. Đà Lạt. 

Toà nhà câu lạc bộ golf là hạng mục thành phần thuộc dự án Khu nghỉ mát Đà Lạt của CTCP Hoàng Gia ĐL. Hạng mục này chỉ được cấp phép xây dựng một công trình quy mô 6.120m2 nhưng chủ đầu tư đã xây sai phép hơn 3.300m2 và còn xây thêm công trình không phép hơn 4.400m2. (Xem chi tiết)

W-san-golf-2-1.jpg
Toà nhà câu lạc bộ golf vị phạm xây dựng. (Ảnh: Anh Phương)

Sau hơn 30 năm triển khai, cơ cấu cổ đông của chủ đầu tư lẫn dự án Khu nghỉ mát Đà Lạt đã có nhiều thay đổi. Theo thông tin mới nhất, ba cá nhân đã góp 848 tỷ đồng vào CTCP Hoàng Gia ĐL để triển khai dự án. (Xem chi tiết)

Hai khu đất công khiến loạt lãnh đạo Resco vướng lao lý

Trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra rại Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco), hai khu đất công đã được doanh nghiệp này chuyển nhượng cho công ty liên kết không đúng theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. 

W-resco-2-2.jpg
Dãy nhà phố sang trọng mọc lên từ khu đất có địa chỉ 199/18 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11. (Ảnh: Anh Phương)

Đó là khu đất tại địa chỉ số 299/18 Lý Thường Kiệt, P. 15, Q. 11 và tại số 682 Hồng Bàng, P. 1, Q. 11. Hiện tại ở hai địa chỉ này, một nơi là dãy nhà phố cao cấp, nơi là quán ăn. (Xem chi tiết)

Là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thuộc UBND TP.HCM, lĩnh vực hoạt động chính của Resco là đầu tư, kinh doanh bất động sản. Kết thúc năm tài chính 2022, Resco có hơn 1.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng và mỗi năm thu cả trăm tỷ đồng lợi nhuận từ hoạt động của khách sạn 5 sao Sheraton Saigon. (Xem chi tiết)

W-resco-5-1.jpg
Mặt bằng tại địa chỉ số 682 Hồng Bàng, P.1, Q.11. (Ảnh: Anh Phương)

Chi tiết 3 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp bán đấu giá

Theo kế hoạch, năm 2024, TP.HCM dự kiến bán đấu giá 3 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ước tính thu hơn 24.000 tỷ đồng. Đây đều là những lô đất sạch, có vị trí đắc địa với 4 mặt tiền đường. 

Trong 3 lô đất sắp đấu giá, có lô đất từng được đấu giá thành công vào cuối năm 2021 với giá 3.820 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên trúng đấu giá lô đất này đã không thanh toán tiền, chấp nhận mất tiền cọc. (Xem chi tiết)

Bị ngừng sử dụng hoá đơn, đại gia bất động sản Long An đã nộp thuế

Cuối tháng 12/2023, Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với CTCP Tập đoàn Trần Anh Long An (Tran Anh Group) vì doanh nghiệp này nợ thuế quá hạn 13,8 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Sau đó, Tran Anh Group đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế nói trên. Ngày 9/1, Cục thuế tỉnh Long An thông báo cho phép doanh nghiệp này được tiếp tục sử dụng hoá đơn. (Xem chi tiết)

tran anh group.jpg
Sau khi bị cưỡng chế bằng hình thức ngừng sử dụng hoá đơn, Tran Anh Group đã nộp thuế gần 14 tỷ đồng. (Ảnh: T.A)

Cả năm chỉ 1 dự án chung cư được mở bán, dân đổ xô mua đất nền

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà chỉ có duy nhất một dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện mở bán. Tuy nhiên, lượng giao dịch bất động sản trong năm qua ở Khánh Hoà đạt gần 20.000 giao dịch với tổng giá trị gần 12.400 tỷ đồng. 

Trong đó, loại hình đất nền chiếm ưu thế với 15.360 giao dịch; nhà ở riêng lẻ có 4.046 giao dịch; căn hộ chung cư có 545 giao dịch. (Xem chi tiết)

99 căn nhà ở xã hội tại Lâm Đồng được mở bán

Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa xác nhận 99 căn nhà thuộc dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu Công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng của CTCP Đầu tư Nhà An Bình làm đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. 

Dự án này có quy mô 303 căn nhà ở xã hội và 68 căn nhà ở thương mại. 99 căn nhà vừa được xác nhận đủ điều kiện mở bán thuộc khối nhà C3 và phần móng của khối nhà này đã được nghiệm thu hoàn thành vào cuối tháng 12/2023. (Xem chi tiết)