đổi mới giáo dục

Cập nhập tin tức đổi mới giáo dục

Những người thầy trên đỉnh Cao Sơn

Nơi đây những học trò không biết tả cô giáo như thế nào bởi chỉ có các thầy "bám trụ".

Người thầy có nhiều sáng tạo không ngừng

Thầy Mậu Minh vừa là người ứng dụng giáo án điện tử vào sớm nhất, vừa có cách đánh giá học sinh sáng tạo.

Giảng viên 31 tuổi là phó giáo sư trẻ nhất năm 2019

Lý Kim Hà cho hay, sau 5 năm muốn thử con đường vạch ra đã đúng chưa thông qua sự tín nhiệm hội đồng các cấp.

44 tác phẩm đạt giải thưởng báo chí vì sự nghiệp giáo dục năm 2019

Chiều 14/11, Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019 đã tổ chức họp báo thông tin về kết quả.

Tiết học không sách vở khiến cô trò Hà Nội thích thú

 - Với đôi bàn tay thoăn thoắt nhuần nhuyễn việc cầm cưa cắt gỗ, các cô cậu học trò được thỏa sức sáng tạo “nhặt phế thải để học STEM”.

"Cần tính toán để cải thiện chế độ lương với ngành đặc thù, trong đó có giáo viên"

- Đó là chia sẻ của đại diện Bộ GD-ĐT trong qua trình chuẩn bị triển khai chương trình phổ thông mới sẽ bắt đầu từ năm 2020-2021 từ lớp 1.

Đang thẩm định 5 bộ SGK lớp 1 viết theo chương trình phổ thông mới

- Tính đến hiện tại, Bộ GD-ĐT đã nhận được và đang thẩm định 5 bộ sách gióa khoa lớp 1 viết theo chương trình phổ thông mới. Nếu vượt qua vòng thẩm định, các bộ sách này sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học 2020-2021.

"Đừng coi giáo dục nghệ thuật như rau thơm”

- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh cần chấm dứt việc coi là môn phụ.

Học sinh giỏi ở Anh về Việt Nam bị đánh giá là chậm tiến

- Đó là chia sẻ của một người mẹ về sự bất cập hiện hữu đến với chính con mình tại “Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2019: Những viễn cảnh giáo dục mới”.

 

"Người lớn đã thật sự vì học sinh thân yêu chưa?"

Phó Thủ tướng đề nghị ngay trong năm học này, ngành Giáo dục cần quan tâm đến 3 vấn đề.

Kỳ thi THPT sẽ thay đổi từ năm 2021

Đó là nội dung mà Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ báo cáo tại hội nghị giao ban công tác khoa giáo Đảng 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra sáng 18/7.

Thành lập 9 hội đồng thẩm định SGK lớp 1 mới

- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định thành lập 9 Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đã có 2 đơn vị gửi hồ sơ thẩm định SGK lớp 1 cho chương trình mới

- Trong buổi làm việc mới đây với các chuyên gia, vụ/cục bàn về hướng dẫn đánh giá SGK, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh yêu cầu phải có những bộ sách chất lượng tốt nhất cho chương trình phổ thông mới.

7 thành viên tham gia tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 782/QĐ-TTg về việc thành lập Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia đổi mới GD-ĐT giai đoạn 2016-2021.

Đã có 4-5 đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa cho Chương trình GDPT mới

 - GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết hiện đã có khoảng 4–5 đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa (SGK), không chỉ cho lớp 1 mà có cả lớp 2 và lớp 6.

Tuyển sinh đầu cấp như vừa qua, chương trình môn Toán mới sẽ 'chết từ trong trứng'

 - GS.TSKH Đỗ Đức Thái kể lại câu chuyện mỗi khi đi tập huấn Chương trình Giáo dục phổ thông  mới, nhiều giáo viên hỏi ông rằng "Vậy thi cử thế nào?". Nhưng câu hỏi đó ông không dám trả lời.

Nữ sinh ngỗ nghịch được cô giáo cảm hóa bằng “than đá và kim cương”

- Từng là nữ sinh được xếp vào diện ngỗ nghịch nhưng bước vào cấp 3, Đoàn Thanh Trang đã hoàn toàn thay đổi khi được cô giáo chủ nhiệm tôn trọng và trao niềm tin.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: ‘Càng ngày tôi càng “ngấm” là phải có niềm tin’

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ qua các công việc khác nhau, được chia sẻ và gần gũi các đồng nghiệp thì càng ngày ông càng “ngấm” là phải có niềm tin.

"Phải nâng trũng, vun cao cho giáo dục ĐBSCL"

Sáng ngày 25/5, Bộ GD-ĐT phối hợp UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng giáo dục mầm non, phổ thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

"Nhiều giáo viên không có động lực và năng lực tự thay đổi mình"

Ông Chữ Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng đội ngũ giáo viên, giáo viên dễ mang tính bảo thủ, chậm thay đổi, đặc biệt ở hệ thống công lập do chính tính chất nghề nghiệp.