Trong buổi phỏng vấn với kênh tin Al Arabiya gần đây, ông Abdussalam Haniyeh đã bác bỏ một quả bom được cài trong nhà khách ở thủ đô Tehran (Iran) là nguyên nhân khiến cha ông thiệt mạng sáng 31/7.

Iran 1.jpg
Nhà khách ở Tehran, nơi thủ lĩnh Hamas Haniyeh bị ám sát. Ảnh: Iran International

“Tôi nghĩ rằng câu chuyện về một thiết bị nổ như vậy hoàn toàn vô căn cứ. Ở tòa nhà khách đó có nhiều vệ sĩ và cố vấn khác đang ngồi bên trong một căn phòng cách phòng cha tôi chỉ vài mét. Nếu có một quả bom ở đó, thì cả tòa nhà sẽ bị nổ tung”, ông Abdussalam nói.

“Đó phải là một tên lửa dẫn đường đã theo dõi tín hiệu điện thoại di động của cha tôi, thiết bị mà ông ấy đặt bên trong phòng và dẫn tới một đòn tấn công trực diện. Cha tôi thường xuyên sử dụng điện thoại của ông ấy, và đã sử dụng nó lúc 22h15 trong đêm ông bị ám sát”, ông Abdussalam nói thêm.

Iran 2.jpg
Đám tang của thủ lĩnh Hamas Haniyeh ở Tehran, Iran. Ảnh: Leader.ir

Theo Al Arabiya, tuyên bố trên của con trai cố thủ lĩnh Hamas hoàn toàn trùng khớp với bản báo cáo sơ bộ được lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đưa ra trước đó. Nội dung bản báo cáo của IRGC viết rằng, vụ ám sát “được tiến hành bằng cách phóng một đầu đạn tầm ngắn chứa khoảng 7kg chất nổ từ bên ngoài khu vực nhà khách”.

Hơn 40.000 người Palestine thiệt mạng ở Gaza

Bộ Y tế Palestine ở Dải Gaza hôm 17/8 thông báo, số người Palestine thiệt mạng kể từ khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) phát động chiến dịch quân sự ở Dải Gaza đã lên tới hơn 40.000 người.

“Cho tới nay, ít nhất 40.074 người dân Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas. Ngoài ra, số dân thường bị thương được ghi nhận cũng lên tới 92.537 người”, kênh tin Al Arabiya dẫn thông cáo từ Bộ Y tế Palestine ở Dải Gaza viết.

Hiện IDF chưa bình luận về những số liệu thương vong dân thường được các cơ quan chức năng Palestine công bố.