Message

Please sign in to perform this function

Sign in by

Bếp Trưởng

Công ty CP DVDL Nhà Trên Mây
Updated: 04/07/2024

Employment Information

Benefits

  • Insurance
  • Incentive bonus
  • Annual Leave

Job Description

TRÁCH NHIỆM CƠ BẢN:

Tóm tắt: Vị trí này chịu trách nhiệm về nghiệp vụ Chế biến món ăn của các Bếp thuộc Khách sạn, đảm bảo món ăn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) và chi phí thực phẩm (Food cost) đúng quy định.

Chịu trách nhiệm trước Giám đốc điều hành Khách sạn về chất lượng và thời gian chế biến món ăn. về quản lý dụng cụ, trang thiết bị, hàng hóa và nguyên liệu trong bếp và phát triển cán bộ nhân viên (CBNV) bộ phận Bếp.

1. Dịch vụ khách hàng

- Đảm bảo các món ăn được chế biến và trình bày thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

- Tư vấn cho chủ tiệc chọn thực đơn/ chọn món ăn phù hợp với đối tượng khách mời, đặc thù của tiệc và đặc thù vùng miền.

- Cùng với bộ phận kinh doanh và dịch vụ ẩm thực làm các chương trình Ẩm thực (Food promotion) và các dịp Lễ, Tết.

- Thường xuyên tiếp xúc với chủ tiệc và khách để rút kinh nghiệm.

- Tham khảo ý kiến của QLNH để lập thực đơn hàng ngày phù hợp với nguyên liệu thực phẩm hiện có, đáp ứng yêu cầu của các đối tượng khách.

2. Xây dựng cơ cấu nhân sự cho bộ phận bếp

- Cùng với Tổ trưởng các bếp, xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận Bếp cho từng khu vực, đảm bảo phù hợp với quy mô của Khách sạn, phù hợp với văn hóa vùng miền. Bao gồm cả bản mô tả công việc và mức lương cho từng vị trí trên cơ sở khảo sát các Khách sạn trong vùng.

- Đảm bảo nhân sự vừa đủ cho công việc.

3. Cập nhật/ Điều chỉnh các quy trình tiêu chuẩn và thực đơn

- Thiết lập và giám sát các quy trình để đảm bảo vệ sinh trong sản xuất và VSATTP trong chế biến món ăn.

- Thực đơn đảm bảo chi phí thực phẩm (Food cost) theo định mức phê duyệt của Giám đốc mà không ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn cũng như sự hài lòng của khách hàng.

- Thường xuyên phát triển các thực đơn mới, các món ăn mới phù hợp với vùng miền, đối tượng khách hàng.

4. Đào tạo và phát triển nhân viên

- Trên cơ sở nắm vững trình độ nghiệp vụ của CBNV dưới quyền để xây dựng và triển khai đào tạo nghiệp vụ Chế biến món ăn cho nhân viên trong bộ phận Bếp.

- Đào tạo về kỹ năng quản lý Food cost, VSATTP cho Tổ trưởng các bếp.

- Kèm cặp và đào tạo những nhân viên có tiềm năng để phát triển đội ngũ quản lý bếp trong tương lai.

5. Kiểm tra giám sát hoạt động của bộ phận bếp

- Hàng ngày kiểm tra Phiếu báo ăn/ BEO để dự trù nguyên liệu, thực phẩm, phân công ca, nhóm làm việc cho các nhân viên dưới quyền đúng tay nghề đảm bảo chất lượng món ăn, tiết kiệm được nguyên liệu thực phẩm trong chế biến.

- Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các CBNV dưới quyền thực hiện các quy trình tiêu chuẩn, quy định và nội quy của Khách sạn.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy trình kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động đối với CBNV dưới quyền.

- Kiểm tra chất lượng thực phẩm về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà cung cấp.

- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật nhân viên trong bộ phận Bếp.

- Trực tiếp tham gia vào chế biến các món ăn đòi hỏi kỹ thuật cao, có chất lượng và mỹ thuật cao.

- Làm báo cáo Lưu mẫu món ăn và kiểm thực 3 bước theo các mẫu biểu hướng dẫn.

- Đảm bảo Food cost theo đúng quy định.

- Kiểm tra giá thực phẩm hàng ngày.

6. Các nhiệm vụ khác

- Thường xuyên đi thăm quan chợ, siêu thị, cơ sở chế biến của các nhà cung cấp để kiểm tra về chất lượng và những thực phẩm có sẵn.

- Kết hợp với Trưởng BP kỹ thuật, Trưởng bảo vệ để phòng chống tai nạn và an toàn cháy nổ.

- Và các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.

Job Requirement

Trình độ học vấn/ Trình độ chuyên môn

·      Có văn bằng/ chứng chỉ liên quan đến nghề chế biến món ăn do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Kinh nghiệm liên quan tới vị trí

·      Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Bếp phó/ Bếp trưởng hoặc phụ thuộc vào loại hình Khách sạn để yêu cầu kinh nghiệm tương thích.

Phẩm chất cá nhân/ Thái độ làm việc

·      Có đạo đức nghề nghiệp, Sáng tạo, Chủ động và Tuân thủ.

Các kỹ năng cơ bản

·      Quản lý con người: Quản lý con người trên tinh thần định hướng, động viên nhằm cân bằng giữa kiểm tra và khuyến khích. Thúc đẩy và phát triển các kỹ năng của họ. Uỷ quyền, giao phó công việc cho cấp dưới thực sự, đặt ra mục tiêu và giám sát kết quả đạt được.

Tổ chức các cuộc họp ngắn đầu ca với Bếp phó, Tổ trưởng, Trưởng ca và nhân viên hàng ngày.

·      Gây ảnh hưởng: Có tác động tới hoạt động của KS thông qua sự có mặt và thái độ tự tin. Có sức thuyết phục, quả quyết trong đàm phán, đưa ra những ý kiến thích hợp và giải quyết được các vướng mắc.

·      Giao tiếp:

-         Luôn trao đổi thông tin giữa bộ phân bếp và nhà hàng, tiệc đặc biệt là với Quản lý nhà hàng.

-         Giao tiếp rõ ràng và gãy gọn thể hiện qua lời nói và viết. Tự tin khi nói trước công chúng.

-         Coi giao tiếp là quá trình hai chiều và có kỹ năng lắng nghe tốt. Giao tiếp bằng tiếng Anh (Nếu công việc yêu cầu).

·      Phát triển các mỗi quan hệ: Có mối quan hệ tốt đối với nhân viên, khách hàng, cấp trên và những người quan trọng khác. Khéo léo trong việc xử trí các tình huống khó khăn và có khả năng xây dựng được lòng tin. Nhận biết được các phong tục tập quán khác nhau và ứng xử một cách thích hợp.

·      Lập kế hoạch: Tìm kiếm và dự đoán trước được các xu hướng, khả năng trong thời gian tới. Lập ra mục tiêu khắt khe nhưng thực tế, xem xét và điều chỉnh khi tình huống thay đổi. Quản lý thời gian cá nhân một cách hiệu quả và có một thời gian biểu chặt chẽ.

·      Phân tích thông tin: Hiểu và giải thích được các vấn đề tương đối phức tạp liên quan đến các thông tin, văn bản và số liệu. Nhận biết các xu hướng qua dữ liệu và xác định các nguyên nhân cơ bản.

·      Ra quyết định: Xem xét các lựa chọn và tính toán các rủi ro và trình lên Ban Giám đốc. Sáng tạo và kiên trì tìm giải pháp cho các vấn đề khó khăn. Thể hiện thái độ tận tâm với các quyết định và luôn có các kế hoạch đối phó với những tình huống bất ngờ.

·      Nhận thức về Thương mại: Cùng với BLĐ KS xem xét các quyết định trong điều kiện tài chính và đạt được các mục tiêu về tài chính. Phát triển các chiến lược kinh doanh ngắn và dài hạn cùng các họat động tập trung nhằm thực hiện các chiến lược đó. Luôn cập nhật sự phát triển của Công ty, các xu hướng phát triển trong nước và toàn cầu về công nghệ và kinh tế.

·      Kiềm chế: Khả năng kiềm chế, bình tĩnh dưới áp lực thời gian và trong những tình huống khó khăn. Trực tiếp giải quyết những vấn đề khó khăn trong khoản thời gian nhanh nhất. Khả năng thoát khỏi áp lực công việc vào thời gian cuối ngày làm việc.

Các kiến thức, kỹ năng bổ sung khác (ngoại ngữ, kỹ thuật…)

·      Tiếng Anh: Giao tiếp cơ bản.

·      Kỹ năng máy tính: Sử dụng thành thạo word, xls và ppt.

·      Nắm vững các kiến thức khoa học về ăn uống như các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn, thực đơn, ...

·      Có kiến thức về Thương phẩm, vệ sinh ăn uống.

·      Có kiến thức về tài chính, thị trường để nắm bắt thị trường ăn uống của khách hàng, xây dựng giá cả thực đơn món ăn, hạch toán quản lý khâu chế biến đảm bảo kinh doanh có lãi.

More Information

  • Degree: Intermediate
  • Age: Unlimited
  • Job type : Permanent
  • Benefit:

    Hỗ trợ ăn trong ca, chỗ ở cho nhân viên. Đóng BHXH khi ký hợp đồng chính thức. Thưởng lễ tết theo quy định của công ty.

  • Salary: Competitive

Company Overview

Công ty CP DVDL Nhà Trên Mây

Company size: 25-99
Công ty kinh doanh mảng du lịch khách sạn. Quy mô nhân sự 70 người.

People who applied to this job also applied to:

View more jobs "Bếp Trưởng"

Bếp Trưởng

Công ty CP DVDL Nhà Trên Mây

Get email alerts for new jobs

Setup Email alerts

Employment Information
Similar jobs

About us

Công ty CP DVDL Nhà Trên Mây

Employment Information

Bếp Trưởng

Location

Hỗ Trợ Ứng Viên: (84.28) 3822-6060 hoặc (84.24) 7305-6060
In Partnership with