Theo The Hill, trong ngày 22/2 (giờ địa phương), bà Sabrina Singh - Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc cho biết, Trung Quốc sẽ phải chịu hậu quả nếu thực sự cung cấp vũ khí sát thương cho Nga. 

"Chưa có bằng chứng cho thấy Trung Quốc sẽ chuyển vũ khí cho Nga vào thời điểm hiện tại, nhưng Bắc Kinh cũng không loại trừ khả năng này. Tại hội nghị an ninh ở Munich, Ngoại trưởng Blinken đã khẳng định sẽ có những hậu quả nếu Trung Quốc ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine", bà Singh nói.

Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh. Ảnh: USAF

Trong phát biểu của mình, quan chức Lầu Năm Góc không nêu rõ các hậu quả mà Trung Quốc có thể phải gánh chịu.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield đã cảnh báo việc cung cấp vũ khí cho Nga là "lằn ranh đỏ" trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy vậy, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phủ nhận việc viện trợ vũ khí cho Nga, và kêu gọi Mỹ không làm leo thang căng thẳng với các thông tin sai lệch.

Cũng trong ngày 22/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Nghị. Tại cuộc họp báo sau đó, ông Vương Nghị khẳng định quan hệ giữa Bắc Kinh và Moscow không thể bị ảnh hưởng bởi các quốc gia khác.