Theo bà Nuland, các biện pháp hạn chế mới cũng sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực mà Mỹ và các đồng minh đã đưa ra trước đó. Cụ thể, các biện pháp trừng phạt sẽ ảnh hưởng đến tổ hợp công nghiệp - quân sự của Nga và việc cung cấp các thiết bị công nghệ cao.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho biết thêm, các lệnh trừng phạt cũng sẽ ảnh hưởng đến những người giúp chính quyền Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt và lách các biện pháp trừng phạt đã được áp đặt.

Các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cấp cao G7 được tổ chức tại lâu đài Elmau, Đức vào ngày 26/6/2022. Ảnh: AP

Trước đó, Reuters đưa tin, Washington có thể đưa ra các hạn chế mới đối với các ngân hàng Nga và thắt chặt các biện pháp trốn trừng phạt. Tuy nhiên, quy mô của các biện pháp trừng phạt mới là không rõ ràng, bởi vì “châu Âu muốn giảm thiểu các biện pháp trừng phạt tác động đến nền kinh tế hơn nữa”.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cũng cho biết, gói trừng phạt thứ 10 chống Nga mà Liên minh châu Âu dự định đưa ra trước ngày 24/2 nhằm hạn chế thương mại trị giá 11 tỷ Euro.

Theo bà Von der Leyen, gói trừng phạt mới sẽ bao gồm các hạn chế đối với việc xuất khẩu các linh kiện điện tử mà Nga sử dụng cho nhu cầu quân sự, chẳng hạn như máy bay không người lái, tên lửa, trực thăng.