Theo hãng tin RT, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga hôm nay (1/8) cho hay 3 người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát, và nhiều người khác có thể vẫn bị mắc kẹt. Người dân đang được sơ tán, trong khi đội cứu hộ làm việc tại hiện trường.

Vụ nổ đã phá hủy khoảng 15 căn hộ. Nguyên nhân được cho là do khí gas kết hợp với oxy trong không khí, và không có hỏa hoạn sau vụ nổ.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã chia sẻ video về hoạt động cứu hộ. Theo thông tin mới nhất, 9 người được cho đã bị thương trong đó có 5 trẻ em.

Hơn 150 nhân viên cứu hộ đang tham gia vào hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại hiện trường. Chó nghiệp vụ đã được huy động, trong khi đội cứu hộ trên không cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Ông Vladislav Pinaev, Thị trưởng thành phố Nizhny Tagil, cho hay tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch sẽ nhận được sự hỗ trợ về tâm lý và vật chất.

Thành phố Nizhny Tagil nằm cách thủ đô Moscow hơn 1.000km về phía đông. Đây là nơi tọa lạc của nhà máy Uralvagonzavod, một trong những cơ sở sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực lớn nhất thế giới.