Theo ông Biden, ông mong muốn điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Tôi rất mong được nói chuyện với Chủ tịch Tập Cận Bình và hy vọng tìm hiểu rõ ngọn ngành chuyện gì đã xảy ra. Nhưng tôi sẽ không xin lỗi vì đã bắn hạ khinh khí cầu”, RIA Novosti dẫn lời ông Biden nói với các phóng viên hôm 16/2.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, Washington muốn cạnh tranh nhưng không xung đột với Bắc Kinh. “Chúng tôi không tìm kiếm một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Nhưng tôi sẽ không xin lỗi và chúng tôi sẽ cạnh tranh”, ông Biden nói.

“Các nhà ngoại giao sẽ tiếp tục hợp tác và tôi sẽ giữ liên lạc với Chủ tịch Tập Cận Bình. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Trung Quốc, như đã làm trong hai tuần qua”, Tổng thống Biden nói thêm.

Trước đó, quân đội Mỹ đã bắn hạ 4 vật thể trên không trong những ngày gần đây, bao gồm một khinh khí cầu Trung Quốc bay qua lãnh thổ Mỹ và bị bắn hạ ngoài khơi bang South Carolina.

Washington cho rằng khinh khí cầu được sử dụng cho mục đích do thám. Trong khi Bắc Kinh nói đấy là khinh khí cầu thời tiết dân sự bị thất lạc và vô tình bay vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Hiện vẫn chưa xác định được mối liên quan và mục đích của 3 vật thể còn lại bị bắn hạ vài ngày trước.