Lý do ‘bà trùm’ đất nền Bình Dương bị ngăn chặn mọi giao dịch tài sản

Cục CSĐT Tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an vừa đề nghị và UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan ngăn chặn mọi giao dịch chuyển nhượng nhà đất, vốn góp tại các pháp nhân và dự án bất động sản đối với Công ty CP BĐS Phú Hồng Thịnh và 7 cá nhân. 

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án sai phạm về quản lý đất đai và trốn thuế xảy ra tại UBND tỉnh Bình Dương, UBND TP.Thuận An, Công ty CP BĐS Phú Hồng Thịnh và các đơn vị khác đang được C03, Bộ Công an làm rõ. (Xem chi tiết)

phu hong thinh 1.jpg
Một khu dân cư tại P.Bình Chuẩn, TP.Thuận An của Công ty CP BĐS Phú Hồng Thịnh. (Ảnh: S.T)

Trong số 7 cá nhân bị ngăn chặn giao dịch tài sản nói trên có bà Phạm Thị Hường. Cùng với người thân, nữ đại gia này là chủ Công ty CP BĐS Phú Hồng Thịnh và hàng loạt doanh nghiệp liên quan. Từ năm 2020, C03, Bộ Công an đã thu thập hồ sơ về việc phân lô bán nền của bà Hường tại Thị xã Thuận An. (Xem chi tiết)

Công ty của Á hậu Thiên Lý chê đắt với giá thuê mới của sân golf Đồi Cù 

Liên quan đến sân golf Đồi Cù còn được gọi là Dalat Golf Club (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), nơi Công ty CP Hoàng Gia ĐL vừa bị xử phạt khi xây dựng sai phép và không phép toà nhà câu lạc bộ golf, cơ quan thuế đã xác định tiền thuê gần 33ha đất của sân golf này trong giai đoạn 2022 – 2027 là 176,3 tỷ đồng/năm. 

Công ty CP Hoàng Gia ĐL cho rằng mức giá thuê đất như nói trên cao gấp nhiều lần doanh thu của công ty, dẫn đến nguy cơ vỡ nợ, phá sản. Hiện doanh nghiệp này vẫn đang nợ 6,4 tỷ đồng tiền thuê đất. (Xem chi tiết)

W-san-golf-1-2.jpg
Toàn cảnh sân golf Đồi Cù. (Ảnh: Anh Phương)

Trong một diễn biến khác, Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa trả hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng toà nhà câu lạc bộ golf của Công ty CP Hoàng Gia ĐL.

Mặc dù hồ sơ này cơ bản đáp ứng đủ điều kiện cấp phép nhưng Sở Xây dựng không giải quyết bởi UBND tỉnh đã chỉ đạo, giao UBND TP.Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư chấp hành việc tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép, không phép trước ngày 25/1/2024. (Xem chi tiết)

Lâm Đồng chính thức thu hồi đất dự án King Palace

Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng vừa có lần thứ ba mời đại diện Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt đến làm thủ tục bàn giao 15,86ha đất của dự án Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp King Palace, P.10, TP.Đà Lạt. 

Động thái này được đưa ra sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng không chấp nhận kiến nghị của Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt, yêu cầu doanh nghiệp này phải chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chấm dứt hoạt động, thu hồi đất dự án. (Xem chi tiết)

Á hậu Dương Trương Thiên Lý sở hữu hàng loạt doanh nghiệp

Điểm chung của Công ty CP Hoàng Gia ĐL, chủ đầu tư dự án Khu nghỉ mát Đà Lạt, và Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt, chủ đầu tư dự án King Palace, là đều có cùng cổ đông sáng lập Dương Trương Thiên Lý

Ngoài danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008, người đẹp Thiên Lý còn được biết đến là một doanh nhân góp vốn đầu tư và sở hữu hàng loạt doanh nghiệp từ bất động sản đến giáo dục. (Xem chi tiết)

W-da-lat-palace-1.jpg
Khách sạn Dalat Palace hiện do công ty của Á hậu Thiên Lý vận hành, khai thác. (Ảnh: Anh Phương)

Bác kiến nghị về tiền thuê đất Khu du lịch Thung lũng Tình yêu Đà Lạt

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị Công ty TNHH Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng chấp hành và khẩn trương nộp tiền thuê đất tại dự án Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, P.8, TP.Đà Lạt. 

Dự án Khu du lịch Thung lũng Tình yêu có quy mô 130,22ha, trong đó có 22,26ha đất thương mại dịch vụ. Với đơn giá 18.129.009 đồng/m2/năm, chủ đầu tư kiến nghị xem xét vì cho rằng số tiền thuê đất thương mại dịch vụ tại dự án của giai đoạn 2020 – 2023 quá cao. (Xem chi tiết)

Bà Rịa - Vũng Tàu sắp bán đấu giá ba khu 'đất vàng'

Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chào giá dịch vụ tư vấn giá đất cụ thể của 6 khu đất trên địa bàn để làm cơ sở xác định giá khởi điểm bán đấu giá quyền sử dụng đất. 

Trong đó có 3 khu “đất vàng” tại TP.Vũng Tàu, đó là: 13,83ha đất thương mại dịch vụ tại Mũi Nghinh Phong, P.2; 3,92ha đất cơ sở y tế tại P.11; 2,86ha đất thương mại dịch vụ tại P.Thắng Tam. (Xem chi tiết)

mui nghinh phong.jpg
Khu đất 13,83ha tại Mũi Nghinh Phong, TP.Vũng Tàu đang được xác định giá khởi điểm để bán đấu giá. (Ảnh: Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cho Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí của Khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai giai đoạn 2021 – 2030. Khu bảo tồn này quy mô 100.572ha, trong đó có 60.000ha rừng tự nhiên. 

Bên cạnh 37 tuyến du lịch, theo quy hoạch sẽ có 51 điểm du lịch để tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dượng, giải trí và dịch vụ tại khu bảo tồn. Nguồn vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. (Xem chi tiết)