Theo trang Avia.pro, đây là thông tin được kênh Telegram Mash công bố. Theo đó, trận chiến ở khu vực Nekhoteyevka được cho bắt đầu, sau khi 200 binh sĩ Ukraine được một số phương tiện chiến đấu bộ binh (IFV) hỗ trợ tiến hành đổ bộ xuống các vị trí gần biên giới, và cố gắng vượt biên sang tỉnh Belgorod của Nga. Quân đội Nga phát hiện và ngay lập tức nổ súng, sau đó trận chiến ác liệt đã diễn ra. 

Cùng lúc, khoảng 300 binh sĩ Ukraine đã tấn công trạm kiểm soát Shebekino. Lực lượng biên phòng Nga đã chống trả. Tình hình trên thực địa hiện vô cùng căng thẳng, và giao tranh hai bên vẫn tiếp diễn.

nga ukraine 22.jpg
Lính Ukraine xuất hiện ở Sudzha thuộc vùng Kursk của Nga. Ảnh: Suspilne 

Belgorod nằm giáp với tỉnh Kursk, nơi quân đội Ukraine đã đột kích thành công, và tiếp tục tấn công vào sâu lãnh thổ Nga kể từ ngày 6/8. Ukraine tuyên bố đã giành quyền kiểm soát 1.263 km2 lãnh thổ, và kiểm soát 93 khu định cư tại Kursk.

Hiện phía Nga và Ukraine chưa lên tiếng xác nhận, hay bình luận về thông tin trên.

Tuy nhiên, các kênh Telegram cho hay lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi khỏi Nekhoteyevka sau khi hứng chịu tổn thất nặng nề. Còn theo Shot, giao tranh ở Shebekino cũng đã kết thúc. 

Trong một chia sẻ trên Telegram, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov không đề cập tới việc khu vực này bị quân đội Ukraine đột kích. Tuy nhiên, ông chia sẻ “tình hình ở địa phương vẫn khó khăn”.