Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cho biết, Nga đã phóng 3 tên lửa đạn đạo Kinzhal từ chiến đấu cơ MiG-31K, 5 tên lửa hành trình Kh-101 từ máy bay ném bom Tu-95MS, 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M, và 1 tên lửa hành trình Iskander-K. Trong đó, Ukraine đã đánh chặn được 5 tên lửa hành trình Kh-101, và 60 UAV của Nga. 

Theo tờ Kyiv Independent, vùng Kiev của Ukraine ghi nhận bị UAV và tên lửa Nga tấn công trong đêm 26 rạng sáng 27/8. Cảnh báo không kích trong vùng đã kéo dài suốt 8 giờ. Tuy nhiên, không có thiệt hại vật chất, hoặc thương vong được báo cáo.

nga ukraine 21.jpg
Hiện trường sạu vụ tấn công bằng tên lửa và UAV của Nga ở vùng Dnipropetrovsk của Ukraine. Ảnh: Telegram

Người đứng đầu chính quyền thành phố Kiev Serhii Popko xác nhận, khoảng 10 UAV và một số tên lửa Nga đã bị bắn hạ gần Kiev. 

Một số UAV Nga cũng đã nhắm mục tiêu vào tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine trong sáng sớm nay (27/8). Thống đốc Zaporizhzhia Ivan Fedorov cho biết, 3 dân thường đã thiệt mạng, và 5 người khác bị thương trong vụ việc.

Cũng theo ông Fedorov, một số ngôi nhà đã bị hư hại do các vụ nổ, và mảnh vỡ từ vũ khí Nga bị bắn hạ. Ông nói thêm, ít nhất 128 UAV đã tấn công tỉnh Zaporizhzhia trong 24 giờ qua.

Còn tại tỉnh Dnipropetrovsk, Thống đốc Serhii Lysak cho hay 3 người thiệt mạng, và 13 người bị thương trong ngày hôm qua.

nga ukraine 20.jpg
Một khu vực ở tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine bị Nga nhắm mục tiêu trong đợt tấn công quy mô lớn. Ảnh: Telegram

Trong khi đó, Thống đốc vùng Kharkiv Oleh Syniehubov thông báo 4 người đã bị thương, khi Nga tấn công vào một cơ sở hạ tầng ở khu vực bằng tên lửa Iskander.

Các cuộc tấn công của Nga còn diễn ra ở các vùng Kherson, Donetsk, Khmelnytskyi, Luhansk, Mykolaiv, Rivne, Vinnytsia, Cherkasy, Poltava, Zhytomyr, Chernihiv, Kirovohrad, và Sumy của Ukraine.

Phía Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. 

Trước đó, Nga đã phóng hàng trăm tên lửa và UAV vào Ukraine trong đêm 25 rạng sáng 26/8. Ukraine nhận định, đây là vụ oanh tạc trên không lớn nhất của Nga, kể từ khi xung đột giữa hai nước bùng nổ.

Không quân Ukraine cho hay, ngoài 109 UAV, Nga đã phóng 127 tên lửa từ máy bay, lực lượng mặt đất, và tàu chiến. Kiev thông báo đã phá hủy 102 tên lửa, và 99 UAV Nga.