Trang Mil.in.ua dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania Laurynas Kasciunas nói trong cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng, Nga đã cho rút một số đơn vị đồn trú ở tỉnh Kaliningrad về nước để điều tới tỉnh biên giới Kursk.

Nga 1111.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania Laurynas Kasciunas hội đàm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: President.gov.ua

“Do sự chiến đấu ngoan cường từ binh sĩ Ukraine, nên phía Nga đã phải rút nhiều lính đồn trú khỏi tỉnh Kaliningrad về nước. Chúng tôi coi động thái này là một sự ‘phi quân sự’ tại đó”, ông Kasciunas nói trong cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Ukraine.

Về phần mình, ông Zelensky trong cuộc gặp đã gửi lời biết ơn tới chính quyền và người dân Lithuania vì đã ủng hộ Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột tới nay, đồng thời hi vọng “Vilnius sẽ sát cánh cùng Kiev tới thắng lợi”. 

Hiện quân đội Nga chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố của ông Kasciunas.

Nga bắt nhiều tù binh Ukraine ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (14/8) tuyên bố, các binh sĩ nước này đang tham chiến ở tỉnh biên giới Kursk đã bắt giữ nhiều binh lính trực thuộc các Lữ đoàn Tấn công đổ bộ số 80 và 82 của quân đội Ukraine.

“Việc chúng tôi bắt giữ binh sĩ đối phương diễn ra ở các khu định cư Malaya Loknya, Martynovka và Ulanok. Có tổng cộng 18 binh sĩ đối phương bị bắt lần này”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Theo những hình ảnh được phía Nga công bố, các binh sĩ Kiev bị bắt giữ lần này đã được chuyển lên xe tải để đưa về hậu phương.