Có thể nói Việt Nam có nhiều sản phẩm cực kỳ độc đáo, không đâu trên thế giới có. Bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội và Gia đình văn hoá là hai sản phẩm độc đáo, xung quanh hai sản phẩm này có nhiều câu chuyện đáng bàn.
"Nghĩa là bố mẹ có mắng nhiếc chửi rủa, thóa mạ thế nào thì cũng phải phục tùng, tôn kính, coi bố mẹ như thần phật mà tôn thờ, dám thanh minh một câu cũng thành đồ mất dạy"
Người trẻ Việt lần đầu đối diện với công nghiệp giải trí bài bản,
trong khi thức ăn tinh thần lại quá nghèo nàn nên hội chứng thần tượng
có phần đậm hơn các nước khác.
Qua nhiều đời, lãnh đạo Hàn Quốc bỏ qua những cơ hội kiếm tiền để bảo vệ di sản cha ông, chấp nhận rủi ro đường công danh để cải thiện môi trường sống cho thành phố.