Apple và Oppo cạnh tranh vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc

Apple và Oppo là hai thương hiệu smartphone đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc trong bối cảnh thị trường này tiếp tục thu hẹp sau một năm gián đoạn kinh tế.

Gã khổng lồ chip nhớ Hàn Quốc báo lỗ kỷ lục

Gã khổng lồ chip nhớ Hàn Quốc SK Hynix vừa công bố kết quả kinh doanh quý mới nhất lỗ 3,4 nghìn tỷ Won (tương đương 2,54 tỷ USD).

Thương vụ 69 tỷ USD của Microsoft có nguy cơ ‘đổ bể’

Nhà chức trách tại Vương quốc Anh thông báo không phê chuẩn thoả thuận trị giá 69 tỷ USD mua lại hãng game Activision Blizzard của Microsoft, do lo ngại độc quyền trong lĩnh vực trò chơi đám mây.

OpenAI cập nhật chế độ ‘ẩn danh’ cho ChatGPT

Ngày 25/4, OpenAI cập nhật ChatGPT tính năng mới: không lưu lịch sử hội thoại người dùng hay sử dụng các dữ liệu này trong huấn luyện AI.

Facebook bắt đầu ‘giải ngân’ gói bồi thường 725 triệu USD đến người dùng Mỹ

Meta Platforms bắt đầu thực hiện thủ tục bồi thường 725 triệu USD cho những người dùng Facebook tại Mỹ bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica năm 2018.

Microsoft, Google ‘khởi sắc’ nhờ đám mây và trí tuệ nhân tạo

Microsoft và Google đánh bại ước tính của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận quý, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ lĩnh vực điện toán đám mây

Bán dẫn Trung Quốc đón chờ hàng loạt thương vụ IPO ‘bom tấn’

Ngành bán dẫn Trung Quốc đón chờ hàng loạt thương vụ IPO của các công ty chip trong nước, động thái cho thấy Bắc Kinh đang huy động nguồn lực để thúc đẩy lĩnh vực công nghệ.

Nỗ lực tự chủ công nghệ của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu rời xa

Ngày càng nhiều doanh nghiệp châu Âu do dự đầu tư và phát triển vào Trung Quốc trong bối cảnh nước này thúc đẩy tự chủ công nghệ.

Với phần mềm AI, tấn công giả mạo ngày càng tinh vi và khó ngăn chặn

Cisco Systems cảnh báo phần mềm trí tuệ nhân tạo như ChatGPT đang khiến những cuộc tấn công giả mạo (phishing-attack) càng trở nên khó phát hiện và ngăn chặn hơn.

Các hiệp hội công nghệ, người tiêu dùng thúc giục điều tra ChatGPT

BEUC, hội người tiêu dùng châu Âu, vừa lên tiếng bày tỏ lo ngại về ChatGPT cùng các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) khác, đồng thời kêu gọi cơ quan bảo vệ người tiêu dùng điều tra công nghệ này.