- Phó Thủ tướng: Các thủy điện đều vận hành đúng; 40 người chết, mất tích trong lũ dữ miền Trung; Hà Nội: Quán bar ở Zone 9 cháy, 6 người chết; Bảo mẫu “tra tấn” bé 18 tháng tuổi đến chết; Trần Thị Quỳnh bị "ném đá" vì đeo băng sai tên nước; Hai nhân chứng: Chị Huyền bị ném xuống sông; Kinh hoàng phát hiện người đàn ông chết trong tư thế quỳ...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Phó Thủ tướng: Các thủy điện đều vận hành đúng: Trao đổi với báo chí bên hành lang QH về việc xả lũ tại thủy điện, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho hay, tất cả các địa phương và các bộ kiểm tra đều đánh giá là các thủy điện vận hành đúng quy trình. Xem tại đây .

- 40 người chết, mất tích trong lũ dữ miền Trung: Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đã có 40 người chết và mất tích do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

- Từ 2017, xử phạt xe máy không chính chủ: Cá nhân, tổ chức không làm thủ tục sang tên xe theo quy định (để chuyển tên chủ xe trong giấy đăng ký xe sang tên của mình) sẽ bị xử phạt từ 100 nghìn đồng đến 4 triệu đồng. Xem tiếp tại đây

- 1/1/2014: Lương tối thiểu lên 2,7 triệu đồng/tháng: Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với khối doanh nghiệp từ ngày 1/1/2014 sẽ là từ 1,4 triệu đến 1,7 triệu đồng/tháng, đáp ứng được 66%-79% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động. Đọc tin tại đây

Từ đêm 24/11, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống khu vực phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc từ đêm 24/11 trời trở rét. Đọc tin tại đây

- Hơn 50 người Việt vẫn “mắc kẹt” tại Philippines: Trao đổi với VietNamNet, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Philippines, ông Trương Triều Dương cho hay: “ĐSQ Việt Nam sẽ cố gắng làm việc với chính quyền Philippines để những người Việt còn thiếu các thủ tục xuất cảnh sớm được về nước!”. Đọc tiếp tại đây .

- Vỡ hồ chứa bùn titan, 3 phụ nữ suýt chết: Hàng ngàn tấn bùn từ hồ chứa để khai thác titan bị vỡ, đổ ra ào ào, cuốn nhiều thứ xuống biển. Ba người phụ nữ đi ngang qua khu vực này suýt bị cuốn trôi.

- Hà Nội: Quán bar ở Zone 9 cháy, 6 người chết

{keywords}
Hiện trường vụ hỏa hoạn

- Cô giáo có 'bảng thành tích một dòng': Không học hàm, học vị, không chức danh, cấp bậc như nhiều nhà giáo xuất sắc khác, bảng thành tích của cô giáo Vàng Thị Ghếnh chỉ đơn giản là “đã có công vận động 100% trẻ đến lớp” trong 7 năm công tác ở một trường mầm non vùng sâu vùng xa. Đọc tiếp tại đây

Không để CA Bắc Giang điều tra vụ ông Chấn': Không nằm ngoài dự đoán, phiên chất vấn Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nóng ngay từ phút đầu với 2 câu hỏi về vụ ông Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan 10 năm trời.

Tỷ phú, siêu sao rầm rộ ‘cưỡi’ chuyên cơ tới Việt Nam: Có nhiều tỷ phú, doanh nhân, ca sĩ, diễn viên, ngôi sao bóng đá thế giới... đã đến Việt Nam bằng những chiếc chuyên cơ đắt tiền.

Xả lũ gây ngập: Dân bảo có, quản lý hồ bảo không: Đợt mưa lũ kéo dài gần 1 tuần qua khiến nhiều vùng hạ lưu sông Côn ở Bình Định ngập chìm trong biển nước. Dư luận tại địa phương nghi vấn, nguyên nhân là do hồ chứa nước Định Bình (huyện Vĩnh Thạnh) xả lũ.

- Hai nhân chứng: Chị Huyền bị ném xuống sông: Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an Hà Nội cho rằng, việc tìm kiếm nạn nhân bị bác sỹ ném xác phi tang trên sông Hồng là căn cứ vào quá trình điều tra và lời khai của hai nhân chứng!

- Tử vong sau khi tiêm tại phòng khám của Trưởng khoa Nhi: Sau khi tiêm mũi thứ 2 để chữa viêm phổi, cháu bé 16 tháng tuổi tím tái, sùi bọt mép ngay khi vừa ra đến cửa phòng khám. Bác sỹ đã không chuyển cháu đi cấp cứu tại bệnh viện mà tiếp tục giữ lại để tiêm và truyền nước, đến khi được chuyển lên bệnh viện thì đã quá muộn. Đọc bài tại đây .

- Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún: Được sửa chữa không dưới 3 lần kể từ khi thông xe vào năm 2011 nhưng hiện tại đường Mai Chí Thọ thuộc quận 2, TP.HCM, đoạn từ cầu vượt Cát Lái đến Đồng Văn Cống, vẫn đang bị lún nghiêm trọng. Xem tại đây .

- Vì sao Phương Mỹ Chi lỡ hẹn 'Bài hát yêu thích'?: Nhận được số lượng bình chọn 'khủng' từ khán giả nhưng cô bé Phương Mỹ Chi không tham gia liveshow tháng 12 của chương trình Bài hát yêu thích vào cuối tuần này. Đọc tin tại đây .

Bảo mẫu “tra tấn” bé 18 tháng tuổi đến chết

{keywords}
Chị H vật vã trước cái chết đau đớn của đứa con 18 tháng tuổi.

Khi cháu bé 18 tháng tuổi khóc, bảo mẫu đã ra tay đánh đập tàn nhẫn, dẫn đến cái chết thương tâm của cháu...

Hàng tồn đầy kho, ôtô giảm giá trăm triệu vẫn ế: Tiêu thụ ô tô vẫn hết sức khó khăn dù vào thời điểm cuối năm, bất chấp giá đã giảm nhiều, khuyến mãi nhộn nhịp và nhiều mẫu ô tô mới ra mắt. Xem tin tại đây

- Ô tô lao vực sâu, 3 người chết thảm: Chiếc xe tải chở 4 người đã mất lái tại Km 05, tuyến đường Dốc Mới nối Xá Lượng và Bản Vẽ (Tương Dương, Nghệ An) và lao xuống vực sâu. Vụ việc khiến 3 người trên xe tử vong.

- Giết bạn gái kinh hoàng tại quán cà phê bên hồ: Đôi nam nữ hẹn nhau ngồi uống nước bên trong Công viên văn hóa Miền Tây rồi xảy ra cự cãi. Nam thanh niên rút dao đâm liên tiếp khiến bạn gái bất tỉnh rồi tự sát.

Những thăng trầm của dàn diễn viên "Nhật ký Vàng Anh": 'Nhật ký Vàng Anh' là một bộ phim sitcom dành cho tuổi teen mang tính tương tác được phát sóng đầu tiên vào tháng 9/2006. Sau 7 năm, dàn diễn viên đã trải qua những thăng trầm, biến cố của cuộc sống nhưng nhiều người vẫn gắn bó với nghiệp diễn. Đọc thêm tại đây

- Quà tặng tiền triệu cho ngày 20/11: Không có sản phẩm mới so với các năm trước nhưng thị trường quà tặng 20/11 năm nay vẫn xuất hiện những quà tặng có giá bạc triệu.

Núi lở kinh hoàng, vùi lấp trụ sở 3 cơ quan ở Quảng Ngãi: Chiều ngày 22/11, một vụ sạt lở núi lại xảy ra trên địa bàn huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) gây vùi lấp cùng lúc 3 cơ quan hành chính nhà nước. Xem tin tại đây

Xác chết trong hầm bí mật dưới chiếu bạc: Công an huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông đang thụ lý vụ án vô ý làm chết người liên quan đến cờ gian bạc lận. Cái chết hy hữu của nạn nhân Bì Quang Trung (24 tuổi) đã lộ rõ bộ mặt của những kẻ hám tiền, coi rẻ mạng người. Đọc tiếp tại đây

- Kinh hoàng phát hiện người đàn ông chết trong tư thế quỳ: Một người đàn ông được phát hiện đã chết trong tư thế quỳ úp mặt xuống đường, bên cạnh là chiếc xe máy của nạn nhân.Đọc tin tại đây 

- Trần Thị Quỳnh bị "ném đá" vì đeo băng sai tên nước

{keywords}
Dải băng sai tên nước của Trần Thị Quỳnh trong đêm thi phúc khảo (trái) và chung kết.

Đêm chung kết Hoa hậu quý bà thế giới 2013 diễn ra tối 23/11 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, hoa hậu Trần Thị Quỳnh lọt vào Top 6 ứng xử. Tuy nhiên, ngay sau đó trên các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh người đẹp này đeo dải băng sai tên nước.

- Phó Giáo sư “dậy sóng” cộng đồng trẻ: Tháng 5/2010, Lê Anh Vinh nhận bằng tiến sĩ của ĐH Harvard khi mới 27 tuổi. Đến tuổi 30, anh là người được công nhận chức danh phó giáo sư trẻ nhất của năm 2013. Đọc thêm tại đây

- Đòi tự tử vì lũ cuốn mất 641 triệu đồng: Anh Briu Ngô, cán bộ xã Ga Ry, huyện Tây Giang, Quảng Nam xuống kho bạc huyện nhận 641 triệu đồng tiền lương hưu về cấp phát cho cán bộ hưu trí của xã. Trên đường về, anh bị lũ cuốn trôi cả người và xe máy. Đọc tin tại đây

Xe khách tông chết người rồi đem chôn (?!): Ngày 21/11, gia đình anh Lê Chấn Phong (SN 1978, ngụ phường 1, TP.Cà Mau) đã đem quan tài nạn nhân về xã Biển Bạch, huyện Thới Bình an táng. Đọc tin tại đây .

Dụ cháu vào rừng sống như vợ chồng: Trong cánh rừng cao su, Ly đã dụ dỗ cháu N làm chuyện người lớn. Một thời gian sau, khi mối quan hệ với cháu vợ bị bại lộ, gia đình ngăn cản, Ly dẫn N bỏ vào rừng sống như vợ chồng. Xem tin tại đây

Trả tự do cho nguyên thượng sĩ công an dâm ô trẻ em: Ngày 20/11, Tòa phúc thẩm TANDTC đã xét xử lại vụ án “Dâm ô trẻ em” đối với bị cáo Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, nguyên Thượng sĩ Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Xem tin tại đây .

-  Vào tù vì cùng nữ sinh trốn học đi "yêu": Biết người yêu "nhí" chưa đủ tuổi 13 nhưng mỗi khi cô bé nhắn tin báo được nghỉ học sớm, nam thanh niên liền đến chở đi uống nước rồi "yêu". Xem tin tại đây .

- Kinh hoàng vụ nam sinh giở trò đồi bại trên ruộng khoai: Bị nam sinh tấn công rồi giở trò đồi bại, chị O. may mắn được cứu thoát vì chồng chị phát hiện, bắt giữ kẻ gây án. Nhưng những ký ức kinh hoàng có lẽ sẽ mãi đeo bám chị. Đọc tin tại đây

- 4 người đi bẫy thú rừng bị núi lở vùi lấp: Sáng 24/11, lực lượng chức năng huyện Tây Hòa (Phú Yên) cùng nhiều người thân nỗ lực đào đất tìm thi thể Lương Ngọc Tính (34 tuổi, trú thôn Tịnh Thọ, Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa). Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Uất nghẹn sau 2 lần phải làm vợ người khác

Nước mắt nghẹn ngào, người phụ nữ tuổi lục tuần đau đớn kể lại 17 năm tủi cực, bị lừa bán qua 2 đời chồng người Trung Quốc mà bà ngỡ rằng không bao giờ có ngày trở lại.

Chú không vợ 7 năm làm trò loạn luân với cháu ruột thơ dại

Đã ngoài 40 tuổi, nhưng gã vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Ai cũng tưởng gã có khiếm khuyết trong cơ thể nên không khát khao gì tới việc lập gia đình. 

Lời kể rùng mình của hung thủ vụ 'nữ khách trọ chết lõa thể'

Khi cô gái thông báo có thai, Tuấn đã ra tay sát hại người tình một cách tàn độc vì muốn "chùi mép" hậu quả những lần trốn vợ "ăn vụng".

KỲ QUẶC

Khó tin chiêu giấu ma túy trong nội y của các 'quý bà'

Kiểm tra 3 phụ nữ khả nghi, công an phát hiện họ đang giấu tới 9 gói ma túy tổng trọng lượng hơn 1 kg trên cơ thể.  

Rủ bạn trai “mây mưa” để nhân tình quay clip tống tiền

Cô gái mới 19 tuổi ở Hải Dương rủ anh Nguyễn Văn D. về nơi mình ở quan hệ tình dục để người tình từ nơi ẩn nấp trong nhà bí mật dùng điện thoại di động quay clip rồi cả 2 tống tiền anh này.

Bị bạn gái cũ đòi "1,5 triệu tiền... cơm"

Một topic kể chuyện bị người yêu cũ đòi lại 1,5 triệu tiền… cơm vì “anh ăn thì anh phải trả” đã khiến cư dân mạng không ngớt bàn tán về “mốt” mới hiện nay: đòi quà sau yêu!

CLIP HOT

Clip cháy tại Zone 9 của người đầu tiên gọi 114

Độc giả Nguyễn Trường có mặt khi đám cháy xảy ra chính là người đầu tiên gọi cứu hỏa 114. Vụ cháy đã làm 6 người chết chiều 19/11.

Táo tợn gí súng vào đầu để cướp điện thoại iPhone 5

Tên cướp táo tợn đi vào cửa hàng điện thoại, gí súng vào đầu người trong tiệm để cướp điện thoại iPhone 5.

Cận cảnh đường Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM

Con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp dài hơn 7km, với 6 làn ô tô và 2 làn cho xe máy bắt đầu từ điểm giao với đường Đinh Tiên Hoàng (Q1) đến chân cầu Rạch Chiếc (Q2).

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Thất thần dọn nhà sau lũ dữ

L.Lam (Tổng hợp)