thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Khởi động giải thưởng tiếp thị và công nghệ số năm 2021

Năm nay, Best Solutions Award – giải thưởng tôn vinh các giải pháp hoặc nhóm giải pháp về tiếp thị và công nghệ số được yêu thích và có ảnh hưởng tại Việt Nam, sẽ chọn trao giải thưởng trong 6 ngành, mỗi ngành có 8 hạng mục giải thưởng.

Công bố chương trình đào tạo miễn phí về xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử xuyên biên giới là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến.

Hỗ trợ bán nông sản trên sàn TMĐT để góp phần phục hồi kinh tế

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT diễn ra ngày 15/11, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu phải đẩy mạnh phát triển các nền tảng số, hỗ trợ bán nông sản trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) góp phần phục hồi kinh tế.

Kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử

Nhằm đồng hành cùng các DN du lịch tại TP.HCM phục hồi sau đại dịch và tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, Shopee hợp tác với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử”.

Nên có thiết bị riêng dành cho mua sắm trực tuyến

Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến đang gia tăng, chuyên gia khuyến nghị một số nguyên tắc giúp bạn an toàn hơn khi mua sắm trên mạng.

Khu vực nông thôn bắt đầu mua sắm online nhiều hơn

Các báo cáo cho thấy việc mua sắm trên mạng không còn chỉ giới hạn ở người dân khu vực thành thị như trước.

6 mẹo cần nhớ khi mua sắm trực tuyến

Thương mại điện tử đã mở ra thế giới mua sắm trên Internet rộng lớn.Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp một vài khó khăn khi mới bắt đầu.

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số Việt Nam

Trong lúc du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, thương mại điện tử bứt lên để trở thành động lực cho nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm nay.

Cô đơn Ngày độc thân, bỏ 110 triệu mua hàng giảm giá

Trong ngày mua sắm Độc thân, nhiều người tiêu dùng đã bỏ ra chục triệu để mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, đơn hàng có giá trị lớn nhất trị giá gần 110 triệu đồng.

Tin công nghệ tuần qua: Mua sắm trực tuyến ngày 11/11 tăng mạnh

Tuần qua, người dùng Internet tạo ra một kỳ mua sắm trực tuyến sôi động chưa từng có nhân ngày 11/11. Cùng với đó, sàn Tiki còn nhận được thêm tin vui về khoản vốn đầu tư mới.

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Ngày Độc thân 11.11 tiếp tục mang lại doanh số lớn cho các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, trong đó có bên đạt kỷ lục chưa từng có.

Giải bài toán chuyển đổi số trong ngành bán lẻ Việt Nam

Để vận hành hệ thống các cửa hàng bán lẻ một cách trơn tru, bài toán đặt ra cho các nhà quản lý là làm sao quản lý năng suất làm việc của nhân sự, tối ưu hóa được các quy trình một cách liền mạch.

Telio gọi vốn chiến lược từ VNG, GGV Capital và Tiger Global

Telio, nền tảng TMĐT B2B tiên phong ở Việt Nam, công bố vừa nhận thêm khoản đầu tư cho vòng gọi vốn Pre-Series B từ ba nhà đầu tư lớn, trong đó dẫn đầu là Công ty Cổ phần VNG với số vốn 22,5 triệu USD.

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Theo ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT sàn TMĐT Sendo, các doanh nghiệp Việt vẫn còn chậm chân, chưa tận dụng được cơ hội từ TMĐT, điều này khiến hàng Việt còn mờ nhạt trên các sàn mua sắm online.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng trở thành Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Theo kết quả bầu chọn tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Dũng chính thức trở thành Chủ tịch Hiệp hội này nhiệm kỳ mới.

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.

Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận về chuyển đổi số

Trong cuộc đua chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chú ý đến việc tối ưu chi phí vận hành cũng như chuỗi giá trị, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, dữ liệu đang trở thành yếu tố nền tảng.

Sứ giả tiên phong dẫn dắt cộng đồng thương mại điện tử Châu Á

Magento/Adobe Commerce giúp các doanh nghiệp tự tin khởi tạo và phát triển mô hình thương mại đa kênh trên một nền tảng công nghệ duy nhất, đáp ứng tốt các đòi hỏi ngày một cao từ khách hàng.

Chốt 1 triệu đơn hàng, điều chưa từng có với dân đồi Bắc Giang

Lần đầu vải thiều Bắc Giang được bán trên các sàn thương mại điện tử, gần 1 triệu đơn hàng đặt mua 9.000 tấn quả. Con số này vượt 5 lần kịch bản tốt nhất mà tỉnh Bắc Giang xây dựng.

Khách hàng đổ xô săn hàng online giá rẻ ngày Độc thân

Tất cả các nền tảng trực tuyến lẫn cửa hàng trực tiếp đều tận dụng ngày mua sắm lớn nhất trong năm để tung khuyến mại, thu hút khách và gia tăng doanh số.