thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Chính thức vận hành Cổng hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ tmdt.mic.gov.vn vừa chính thức được khai trương. Kênh kết nối này sẽ là công cụ giúp các hộ sản xuất nông nghiệp giảm khoảng cách về kỹ năng số.

Mở "Gian hàng Quốc gia Việt Nam' xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc

Đây sẽ là không gian hàng hoá Việt đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường Trung Quốc.

Sàn thương mại điện tử Make in Vietnam Postmart giúp thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp

Sau 2 năm đi vào hoạt động, sàn Postmart đã thực sự trở thành nền tảng công nghệ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của người nông dân, của lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn để từng bước hình thành công dân số, quốc gia số.

Hơn 109.000 gia đình Lạng Sơn có cửa hàng số trên 2 sàn điện tử Postmart, Vỏ Sò

Với 3 chiến lược “đầu tàu”, “vết dầu loang” và “Tổ công nghệ cộng đồng”, Lạng Sơn đã phát triển được 109.550 cửa hàng số cho các hộ gia đình, tăng 109 lần so với thời điểm phát động hồi trung tuần tháng 7 mới có 1.000 cửa hàng.

Postmart, Vỏ Sò hỗ trợ tiêu thụ gần 1.500 tấn nông sản cho nông dân Đồng Tháp

Nhận định việc chuyển từ kinh doanh truyền thống sang online qua sàn thương mại điện tử đang là xu thế bắt buộc với các hộ nông dân, Sở TT&TT Đồng Tháp cho biết, hơn 3 tháng qua, nông sản tiêu thụ qua Postmart, Vỏ Sò đã đạt 1.470 tấn.

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com

Dự kiến từ cuối tháng 12, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, sẽ đi vào vận hành.

Loạt điểm đến lý tưởng gần TP.HCM cho cuối tuần ‘cực chill’

Năm 2021, du khách có sự thay đổi về sự lựa chọn điểm đến, hình thức du lịch… Bên cạnh đó, xu hướng du lịch nội địa vẫn được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại.

Cơm tối: Gạo thơm Lai Châu, đồ nhắm Bắc Kạn, tráng miệng bánh Pía Sóc Trăng

Những ngày này, chị Vân Hương ngồi ở Hà Nội cũng có thể chọn mua được loại gạo dâu ngon bậc nhất Lai Châu, hay món thịt lợn ba chỉ gác bếp là sản phẩm OCOP 3 sao nổi tiếng của Bắc Kạn trên sàn thương mại điện tử.

Đổi thay âm thầm, tiệm tạp hoá thôn quê đấu đại gia Thái - Nhật

Chủ tiệm tạp hóa Thanh Ngọc ngồi so sánh giá hàng nghìn mặt hàng chỉ với chiếc điện thoại trên tay. Sau một chạm xác nhận, xe hàng trị giá cả chục triệu sẽ giao đến tận cửa.

Lượng truy cập vào các website tham gia chương trình “Hanoi Midnight Sale” tăng tới 300%

Theo Ban tổ chức chương trình “Hanoi Midnightsale”, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày thường.

Doanh nghiệp Việt Nam khám phá thế giới mới

Khởi nguồn từ sự tình cờ nhỏ đã thúc đẩy một nữ doanh nhân ấp ủ một dự án táo bạo: Mở sàn thương mại điện tử cho hệ sinh thái các thương hiệu cao cấp, tạo bước đột phá lớn trên thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam.

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ

Đặt mua đồng hồ thông minh trên mạng nhưng anh Nguyễn C.T lại nhận được một đôi giày cũ…

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp bán lẻ vượt qua khủng hoảng

Trong khi các ngành nghề khác chú trọng chuyển động số ở khâu sản xuất thì ngành bán lẻ tập trung chuyển động số ở khâu quản lý kênh phân phối để kinh doanh thương mại điện tử.

Công nghệ giúp ngành bán lẻ tối ưu hóa vận hành và tăng trải nghiệm khách hàng

 

Không chỉ trực tiếp nắm bắt các trải nghiệm của khách hàng trên môi trường số, công nghệ còn giúp doanh nghiệp bán lẻ tối ưu hóa vận hành, quản lý hệ thống, phát triển đội ngũ nhân sự, đem lại năng suất lao động cao.

Người Việt tương tác thường xuyên trên các fanpage thương mại điện tử

Theo kết quả nghiên cứu của iPrice về sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên Top 3 trang Facebook thương mại điện tử đa ngành, tỷ lệ người dùng Việt Nam tương tác trên các trang chiếm 36%.

Từ bài toán tiêu thụ vải thiều đến mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản Việt

Vụ vải tháng 5, giữa tâm dịch Bắc Giang, Vietnam Post đã kết nối, xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều sang thị trường “khó tính” như Nhật, Úc, Pháp… Bước đi này cũng ghi dấu khởi đầu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản.

Từ bài toán tiêu thụ vải thiều đến mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản Việt

Vụ vải tháng 5, giữa tâm dịch Bắc Giang, Vietnam Post đã kết nối, xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều sang thị trường “khó tính” như Nhật, Úc, Pháp… Bước đi này cũng ghi dấu khởi đầu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản.

Shopee tôn vinh sản phẩm Việt, hỗ trợ nhà bán hàng địa phương

“Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” là chương trình mới nhất mà Shopee triển khai nhằm đồng hành, hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương trên hành trình quảng bá các sản phẩm mang tinh thần Việt.

Italy phạt Amazon, Apple hơn 200 triệu USD vì vi phạm chống độc quyền

Apple và Amazon bị phạt liên quan một thỏa thuận ký kết năm 2018 cản trở các nhà bán lẻ "chính thức và không chính thức" các sản phẩm của Apple và Beats sử dụng Amazon.it.

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không tiền mặt

Thành phố yêu cầu đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử trên địa bàn, đặc biệt là với các dịch vụ công trực tuyến.