Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Viettel hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành

Năm 2021 Viettel đã hoàn thành các mục tiêu đặt ra với doanh thu đạt 274 nghìn tỷ, tăng trưởng 3,3%, lợi nhuận đạt 40,1 nghìn tỷ, tăng trưởng 2,0%. Nộp ngân sách gần 32 nghìn tỷ.

Tài xế bỏ phố về quê, dân buôn kêu trời vì thiếu shipper

Nhân viên giao hàng mắc Covid-19 hoặc rời thành phố về quê ồ ạt,... khiến nhân lực ngành vận chuyển thiếu hụt, cũng trở thành trở ngại lớn đối với ngành bán lẻ. 

Đặt vé bay Tết trên Shopee được giảm đến 200 nghìn đồng

Hòa chung không khí đón xuân mới, ví ShopeePay tung ưu đãi hấp dẫn nhằm đồng hành, hỗ trợ người dùng trong hành trình du xuân và trở về nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Website đã "chết", mua sắm qua Facebook, TikTok mới là xu thế

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Nỗi lo chợ Tết: Sướng mua đồ online, khổ vì shipper kiệt sức

Dù mới đầu tháng nhưng chị Lan đã mua nhiều loại thực phẩm khô như măng, miến, nấm hương,... cho Tết nguyên đán. Tất cả đều mua online qua sàn thương mại điện tử, từ chiếc điện thoại di động.

Thêm cơ hội khởi nghiệp kinh doanh online dành cho giới trẻ

Cuộc cách mạng chuyển đổi số và xu thế tiêu dùng chính là tiền đề cho các mô hình dịch vụ mới như POD fulfillment ra đời, hỗ trợ người bán giải quyết các nỗi lo về lưu trữ hàng hóa, thuê kho và hoàn thiện đơn hàng.

Thanh toán kỹ thuật số, mua bán online tăng mạnh cuối năm

Mua sắm online và thanh toán kỹ thuật số tiếp tục tăng giai đoạn cuối năm cho thấy người dân vẫn giữ thói quen vốn đã hình thành trong giai đoạn giãn cách.

Thủ tướng Chính phủ thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh được xây dựng tại xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 106 ha.

Các sàn thương mại điện tử vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản ùn ứ tại Lạng Sơn

Nền tảng bán hàng cộng tác viên Cuccu.vn hiện đã tiêu thụ được 21 tấn thanh long cho doanh nghiệp xuất khẩu bị ùn ứ tại Lạng Sơn. Các sàn Vỏ Sò, Postmart cũng đang khởi động hỗ trợ vận chuyển nông sản cho tỉnh này.

TMĐT sôi động nhờ hàng loạt chương trình ưu đãi kích cầu

Tổ chức và lan tỏa các chương trình khuyến mãi được xem là cách làm hiệu quả giúp các doanh nghiệp hồi phục sau một năm biến động, đồng thời người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.

Bội thu chưa từng có, một bước chuyển đổi thắng lớn 1.400 tỷ

Năm trước, doanh thu của vải thiều của tỉnh Hải Dương chỉ khoảng 600 tỷ đồng. Nhưng năm nay quả vải thiều bán trên các sản thương mại điện tử, hình ảnh sản phẩm được quảng bá rộng khắp, nông dân thu ngay 1.400 tỷ đồng.

Bán đồ nhà cửa và làm vườn trên mạng thu 5 triệu USD

Theo báo cáo của Alibaba.com, ngành hàng Nhà và Làm vườn đã ghi nhận doanh thu 5 triệu USD (tương đương với 114 tỷ đồng)  thông qua xuất khẩu trên thương mại điện tử.

Nhóm nhà buôn duy nhất 'ăn may', thắng đậm giữa đại dịch

Đại dịch mang tới “vận may” cho các sàn thương mại điện tử, khi mua sắm trên mạng là cách duy nhất để có được những thứ người tiêu dùng cần trong thời kỳ giãn cách xã hội.  

Dân đổ xô đào 'mỏ vàng mới', nhà nước 'truy quét' thu chục nghìn tỷ

Thu từ các hoạt động kinh tế thông qua Google, Facebook, Youtube, bán hàng online... đang được đẩy mạnh và bước đầu thu được chục nghìn tỷ đồng.

Cận Tết, nhu cầu gửi hàng về quê qua ứng dụng gia tăng

Do lo ngại dịch bệnh và có thể không về thăm quê, nhiều người dân ở thành phố đang gửi hàng hoá về cho gia đình đón Tết.

Các chiêu hút khách hàng trong mùa mua sắm online cuối năm

Do nhiều loại mặt hàng cùng nhau giảm giá cuối năm, bản thân doanh nghiệp cần có chiến lược khác biệt để thu hút và giữ chân khách hàng với sản phẩm của mình.

Người Việt tận dụng đợt giảm giá cuối năm để sắm Tết

Trong đợt giảm giá 12/12 mới đây trên thương mại điện tử, xu hướng mua sắm chuẩn bị cho lễ Tết thể hiện khá rõ.

Shopee vinh danh 7 nhà bán hàng địa phương được yêu thích nhất

Nhằm giúp các DN địa phương nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực TMĐT, Shopee đã tổ chức chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” vào tháng 11/2021, lựa chọn ra 7 nhà bán hàng địa phương được người dùng yêu thích nhất.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò nhận giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò là đại diện duy nhất của Việt Nam được trao giải thưởng CNTT châu Á - Thái Bình Dương 2020 - 2021 (giải thưởng APICTA), ở hạng mục “Tiêu dùng - Bán lẻ và phân phối”.

Hàng Việt nào đang bán chạy trên Amazon?

Mỗi phút có 14 sản phẩm Made in Vietnam được bán trên Amazon. Sản phẩm nào bán chạy? Doanh nghiệp Việt làm gì để cạnh tranh trên sàn này?