RIA Novosti đưa tin, hôm nay (10/6), ông Zelensky nói rằng các hành động phản công đang diễn ra ở Ukraine, nhưng từ chối cho biết đang ở giai đoạn nào.

“Các hành động phản công và phòng thủ đang diễn ra ở Ukraine, nhưng tôi sẽ không nói chi tiết đang ở giai đoạn nào. Tôi tin rằng chúng ta chắc chắn sẽ cảm nhận được tất cả”, ông Zelensky nói trong cuộc họp báo với Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cũng cho biết, cuộc phản công của quân đội Ukraine đã bắt đầu, bằng chứng là việc Kiev sử dụng lực lượng dự bị chiến lược.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Nga tuyên bố chặn tên lửa đạn đạo Ukraine

Tỉnh trưởng Crưm, ông Sergey Aksyonov thông báo trên Telegram, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật Grom-2 của Ukraine trên bầu trời Crưm.

“Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo Grom-2 của Ukraine. Không có ai thiệt mạng hay bị thương trong vụ tấn công”, ông Aksyonov cho biết.

Theo ông Aksyonov, chính quyền Crưm yêu cầu người dân hãy giữ bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn thông tin chính thống. Lần gần nhất Crưm bị tấn công bằng tên lửa Grom-2 là vào 6/5.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.