Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024
TUYẾN BÀI

Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024

Báo VietNamNet tổng hợp, thống kê nhanh và chính xác các xe bán chạy nhất, bán chậm nhất, theo từng phân khúc ô tô của các tháng trong năm 2024

"Điểm mặt" 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2023

Trong 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường năm 2023 có đến 9 mẫu xe Nhật Bản. Suzuki Ciaz, Honda Accord và Toyota Hilux vẫn là những cái tên gây thất vọng nhất.

Top xe MPV tháng 12/2023: Hyundai Custin "đánh bại" KIA Carnival

Bảng xếp hạng phân khúc xe MPV tháng 12/2023 có nhiều xáo trộn đáng chú ý: Mitsubishi Xpander vẫn ở vị thế dẫn đầu, KIA Carnival bất ngờ trượt khỏi top 5, nhường vị trí thứ 3 quen thuộc cho đối thủ Hyundai Custin.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tháng 12/2023: Grand i10 tăng vọt, Morning giảm mạnh

Phân khúc xe giá rẻ có 2 thái cực, Hyundai Grand i10 tăng vọt, Toyota Wigo tăng nhẹ, KIA Morning ngược dòng giảm mạnh, chỉ đạt 100 chiếc bán ra trong tháng cuối năm 2023.

Top xe sedan giá rẻ bán chạy tháng 12/2023: Vượt Accent, Vios vẫn mất ngôi vương

Doanh số bán hàng tháng cuối của năm 2023 của tất cả các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ B-C đều tăng và sự xáo trộn ở top đầu chỉ là sự ganh đua của Toyota Vios và Hyundai Accent

Top xe đa dụng bán chạy tháng 12/2023: Everest trở lại, Tucson biến mất

Tháng 12/2023, Mazda CX-5 dù không còn quá hot nhưng vẫn đủ sức dẫn đầu top xe đa dụng bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó Ford Everest đã có sự trở lại ấn tượng, thế chỗ của Hyundai Tucson.

Top 10 xe bán chậm tháng 12/2023: Đã ế còn ế hơn, Suzuki Ciaz bán đúng 1 chiếc

Tháng cuối cùng của năm 2023, những mẫu xe Nhật Bản vẫn "chiếm sóng" tại top 10 xe bán chậm nhất thị trường. Trong đó mẫu xe "ế quanh năm" Suzuki Ciaz bán ra được đúng 1 chiếc.

10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2023

Mitsubishi Xpander đã vượt qua Toyota Vios để trở thành mẫu xe có doanh số cao nhất thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 với gần 20.000 chiếc bán ra.

Top 10 xe bán chạy tháng 12/2023: Toyota Vios dẫn đầu, Mazda CX 5 tụt mạnh

Dù vướng vào scandal "gian lận an toàn" với Daihasu, Toyota vẫn có 3 mẫu tăng đột biến trong top 10 xe bán chạy với Vios dẫn đầu. Trong khi đó, Mazda CX 5 tụt mạnh 3 bậc, Hyundai Tucson và KIA Sonet biến mất nhường chỗ cho Ford Everest và Honda City.

Xe bán tải tháng 11: Mitsubishi Triton 'trượt dốc',Toyota Hilux "đội sổ"

Trong tháng 11, toàn bộ các mẫu xe thuộc phân khúc xe bán tải đều giảm doanh số. Trong đó Mitsubishi Triton giảm mạnh nhất, Toyota Hilux tiếp tục "ế ẩm" và đứng cuối bảng xếp hạng. Riêng Ford Ranger dù giảm nhưng vẫn đứng đầu.

Top xe sedan giá rẻ tháng 11/2023: Attrage 'hụt hơi', Accent vẫn giữ đỉnh

Doanh số của hầu hết các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ B-C trong tháng 11 đều ghi nhận kết quả tích cực. Nhờ đó, 5 vị trí dẫn đầu trong top xe sedan giá rẻ được giữ nguyên trong 3 tháng liên tiếp.

Top xe sedan giá 1 tỷ tháng 11: Toyota Camry vẫn tiếp tục lao dốc

Trong khi các đối thủ ở phân khúc sedan cỡ D giá 1 tỷ đều đạt mức tăng trưởng đều đặn, Toyota Camry dù vẫn giữ ngôi đầu nhưng đã có 2 tháng liên tiếp ghi nhận doanh số bán hàng sụt giảm.

Top xe đa dụng bán chạy tháng 11: KIA Seltos bị đối thủ mới 'đá' bật top

Ở top xe đa dụng bán chạy tháng 11/2023, Mazda CX-5 dù không còn hot như những tháng trước nhưng vẫn dẫn đầu. Bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của "tân binh" Toyota Yaris Cross thế chỗ KIA Seltos.

Top xe MPV tháng 11: Toyota Veloz Cross bứt tốc, Hyundai Custin lần đầu góp mặt

Top xe MPV tháng 11 vừa qua có nhiều xáo trộn đáng chú ý. Trong 5 xe bán chạy nhất, Toyota Veloz Cross bất ngờ bứt tốc, đánh bại KIA Carnival. Hyundai Custin lần đầu góp mặt, trong khi Hyundai Stargazer biến mất.

Top xe bán chậm tháng 11: Suzuki Jimny bán được chiếc đầu tiên và đội sổ

Cả 10 mẫu xe bán chậm nhất trong tháng 11/2023 đều đến từ Nhật Bản, trong đó Suzuki Jimny bất ngờ có doanh số 1 chiếc, góp mặt cùng 2 mẫu Suzuki khác.

Top 10 xe bán chạy tháng 11: Yaris Cross bất ngờ góp mặt, Santa Fe biến mất

Trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2023, Mazda CX-5, Hyundai Accent và Toyota Vios vẫn duy trì 3 vị trí dẫn đầu. Toyota Veloz Cross và tân binh Yaris Cross bất ngờ góp mặt ấn tượng khiến Hyundai Santa Fe, Kia Seltos biến mất.

Top xe MPV bán chạy tháng 10: Toyota Veloz Cross 'ế ẩm', KIA Carnival bứt tốc

Bảng xếp hạng phân khúc xe MPV tháng 10 có sự xáo trộn đáng kể. Trong khi Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu dù giảm doanh số, thì Toyota Veloz rớt hạng, bị đối thủ KIA Carnival bỏ xa về lượng bán.

Top xe sedan giá rẻ bán chạy tháng 10: Toyota Vios suýt bắt kịp Hyundai Accent

Trong top xe sedan giá rẻ (cỡ B-C) bán chạy nhất tháng 10, Toyota Vios đã suýt vươn lên soán ngôi của Hyundai Accent khi chỉ kém đối thủ đúng 11 chiếc.

Top xe đa dụng bán chạy tháng 10: Hyundai Tucson trở lại, KIA Sonet tụt bậc

Ở top xe đa dụng bán chạy tháng 10/2023, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với hơn 2.000 chiếc bán ra và là cái tên duy nhất không phải là xe Hàn Quốc. Hyundai Tucson bất ngờ trở lại nhờ doanh số tăng đột biến. KIA Sonet tụt bậc.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tháng 10: KIA Morning vẫn chưa thể bứt phá

Trong tháng 10 vừa qua, Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe giá rẻ hạng A. KIA Morning tiếp tục đuối sức trong cuộc đua doanh số với hai đối thủ còn lại.

Top xe bán chậm tháng 10: Toyota Alphard 'về mo', Pajero Sport lọt top ế

Trong top xe bán chậm tháng 10 vừa qua, mẫu MPV cỡ lớn của Toyota là Alphard không bán ra được chiếc nào. Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport với doanh số lẹt đẹt đã trở lại top xe ế.

Top 10 xe bán chạy tháng 10: Mazda CX-5 vẫn đu đỉnh, cặp đôi của Hyundai trở lại

Trong danh sách các xe bán chạy tháng vừa qua, Mazda CX-5 vẫn tỏ ra áp đảo phần còn lại. Trong khi đó, nhờ chính sách giảm giá sâu, bộ đôi gầm cao của Hyundai là Tucson và Santa Fe đã trở lại top 10.

Xe bán tải tháng 9: Toyota Hilux cuối bảng, Mitsubishi Triton bật tăng trở lại

Doanh số xe bán tải tháng vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng trên hầu hết các mẫu xe, nhưng sức mua vẫn quá cách biệt giữa Ford Ranger và các đối thủ còn lại như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50,...

Xe hạng A tháng 9: Hyundai Grand i10 đắt hàng, Toyota Wigo giảm sút

Doanh số toàn phân khúc xe hạng A trong tháng 9 đã quay đầu tăng mạnh nhờ sự bứt phá của mẫu xe Hyundai Grand i10. Trong khi đó, Toyota Wigo lại sụt giảm nghiêm trọng so với tháng trước.

Những mẫu xe phổ thông bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý III/2023

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong quý III. Tuy vậy, vẫn có một số cái tên thuộc phân khúc xe phổ thông là điểm sáng, góp phần "gánh team" cho cả hãng xe trong quý vừa qua.

Top xe sedan giá 1 tỷ bán chạy tháng 9/2023: Toyota Camry bỏ xa KIA K5

Tháng 9 cũng là thời điểm kết thúc tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) giúp cho doanh số toàn bộ phân khúc xe sedan cỡ D tăng trưởng trở lại.