tỷ lệ nội địa hóa

tin tức về tỷ lệ nội địa hóa mới nhất

HanoiTex 2019 thu hút 179 nhà cung ứng cho dệt mayicon

HanoiTex 2019 thu hút 179 nhà cung ứng cho dệt may

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2019 (HanoiTex 2019) vừa khai mạc sáng nay, ngày 23/10, tại Hà Nội, thu hút 179 nhà cung ứng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 
Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giáicon

Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giá

Đầu tư
27/08/2019

Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnhicon

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh

Thị trường
19/08/2019

Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nàoicon

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nào

Đầu tư
08/07/2019

 Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất lớn. 

Tự hào công xưởng Châu Á, chỉ quen vặn ốc víticon

Tự hào công xưởng Châu Á, chỉ quen vặn ốc vít

Đầu tư
03/07/2019

Câu chuyện các hãng điện tử đặt hàng Trung Quốc, tháo dời nhập về, sử dụng công nghệ vặn ốc vít phù phép thành hàng Việt chất lượng cao ngoài việc trốn thuế và gian dối còn cho thấy sự yếu kém của ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước.

Kỳ tích 20 năm: Thái chế tạo 3 triệu ô tô, made in Việt Nam 250 ngàn xeicon

Kỳ tích 20 năm: Thái chế tạo 3 triệu ô tô, made in Việt Nam 250 ngàn xe

Đầu tư
26/05/2019

 20 năm trước, 5 hàng ô tô lớn đã đề nghị Việt Nam mở cửa thị trường ô tô. Nhưng Việt Nam không đồng ý. Đến nay, Việt Nam mới sản xuất 250 nghìn xe/năm trong khi Thái Lan là 3 triệu.

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự độngicon

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự động

Đầu tư
23/05/2019

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Đánh rơi 58 tỷ USD: Việt Nam đang lãng phí cơ hội lớnicon

Đánh rơi 58 tỷ USD: Việt Nam đang lãng phí cơ hội lớn

Đầu tư
19/04/2019

Tiềm năng phát triển cho Việt Nam qua việc đẩy mạnh chuỗi cung ứng toàn cầu là khoảng 58 tỷ USD. Tuy nhiên, nội địa hóa thấp và sự ít tham gia của các DN trong chuỗi đang cản trở lợi ích đối với nền kinh tế Việt Nam.

Đón thời 4 bánh giá rẻ, ô tô Việt dưới 300 triệu ra hàng cả loạticon

Đón thời 4 bánh giá rẻ, ô tô Việt dưới 300 triệu ra hàng cả loạt

Thị trường
25/02/2019

 Một mẫu xe hạng A hiện có giá bán trên 300 triệu đồng, nếu giảm từ 60-90 triệu đồng, sẽ chỉ còn hơn 200 triệu đồng, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệuicon

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu

Đầu tư
22/02/2019

Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.

Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giáicon

Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giá

Đầu tư
27/10/2017

Trong khi ô tô nhập khẩu khó tràn vào Việt Nam, thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước lại nhận được nhiều ưu đãi lớn. Từ 2018 dự báo giá xe trong nước sẽ rẻ.

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là đượcicon

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Đầu tư
28/09/2017
Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.
Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnhicon

Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh

Đầu tư
14/08/2017

Nếu giảm các loại thuế: thuế linh kiện nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập DN, triển vọng ô tô trong nước rẻ hơn ô tô nhập khẩu có thể thành hiện thực. 

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việticon

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Đầu tư
14/07/2017
Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Ô tô cũ nhập khẩu sẽ phải đăng kiểm từng chiếcicon

Ô tô cũ nhập khẩu sẽ phải đăng kiểm từng chiếc

Thị trường
30/06/2017
Ngành kinh doanh, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô sẽ chính thức là ngành kinh doanh có điều kiện theo dự thảo vừa được Bộ Công Thương trình Chính phủ xem xét ký ban hành.
Miễn thuế, người Việt tha hồ mua ô tô nội địa giá rẻicon

Miễn thuế, người Việt tha hồ mua ô tô nội địa giá rẻ

Đầu tư
14/06/2017

Bộ Công Thương đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ô tô sản xuất trong nước. Người dân sắp được mua ô tô nội địa giá rẻ.

Mơ ô tô 'Made in VietNam' chạy đầy phố Myanmar, Philippinesicon

Mơ ô tô 'Made in VietNam' chạy đầy phố Myanmar, Philippines

Đầu tư
17/05/2017
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018, song, các DN sản xuất trong nước phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên.
Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹticon

Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹt

Đầu tư
03/12/2016
Doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô trong nước đang chật vật để tồn tại khi thị trường bị hàng Trung Quốc chất lượng thấp độc chiếm.