tỷ lệ nội địa hóa

tin tức về tỷ lệ nội địa hóa mới nhất

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nàoicon
Đầu tư08/07/20190

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nào

 Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất lớn. 

 
Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự độngicon

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự động

Đầu tư
23/05/2019

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Đánh rơi 58 tỷ USD: Việt Nam đang lãng phí cơ hội lớnicon

Đánh rơi 58 tỷ USD: Việt Nam đang lãng phí cơ hội lớn

Đầu tư
19/04/2019

Tiềm năng phát triển cho Việt Nam qua việc đẩy mạnh chuỗi cung ứng toàn cầu là khoảng 58 tỷ USD. Tuy nhiên, nội địa hóa thấp và sự ít tham gia của các DN trong chuỗi đang cản trở lợi ích đối với nền kinh tế Việt Nam.

Đón thời 4 bánh giá rẻ, ô tô Việt dưới 300 triệu ra hàng cả loạticon

Đón thời 4 bánh giá rẻ, ô tô Việt dưới 300 triệu ra hàng cả loạt

Thị trường
25/02/2019

 Một mẫu xe hạng A hiện có giá bán trên 300 triệu đồng, nếu giảm từ 60-90 triệu đồng, sẽ chỉ còn hơn 200 triệu đồng, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệuicon

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu

Đầu tư
22/02/2019

Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.

Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giáicon

Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giá

Đầu tư
27/10/2017

Trong khi ô tô nhập khẩu khó tràn vào Việt Nam, thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước lại nhận được nhiều ưu đãi lớn. Từ 2018 dự báo giá xe trong nước sẽ rẻ.

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là đượcicon

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Đầu tư
28/09/2017
Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.
Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnhicon

Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh

Đầu tư
14/08/2017

Nếu giảm các loại thuế: thuế linh kiện nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập DN, triển vọng ô tô trong nước rẻ hơn ô tô nhập khẩu có thể thành hiện thực. 

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việticon

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Đầu tư
14/07/2017
Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Ô tô cũ nhập khẩu sẽ phải đăng kiểm từng chiếcicon

Ô tô cũ nhập khẩu sẽ phải đăng kiểm từng chiếc

Thị trường
30/06/2017
Ngành kinh doanh, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô sẽ chính thức là ngành kinh doanh có điều kiện theo dự thảo vừa được Bộ Công Thương trình Chính phủ xem xét ký ban hành.
Miễn thuế, người Việt tha hồ mua ô tô nội địa giá rẻicon

Miễn thuế, người Việt tha hồ mua ô tô nội địa giá rẻ

Đầu tư
14/06/2017

Bộ Công Thương đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ô tô sản xuất trong nước. Người dân sắp được mua ô tô nội địa giá rẻ.

Mơ ô tô 'Made in VietNam' chạy đầy phố Myanmar, Philippinesicon

Mơ ô tô 'Made in VietNam' chạy đầy phố Myanmar, Philippines

Đầu tư
17/05/2017
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018, song, các DN sản xuất trong nước phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên.
Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹticon

Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹt

Đầu tư
03/12/2016
Doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô trong nước đang chật vật để tồn tại khi thị trường bị hàng Trung Quốc chất lượng thấp độc chiếm.
DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoàiicon

DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoài

Đầu tư
20/11/2016
Tạo ra một thị trường khắt khe với các tiêu chuẩn cao mà doanh nghiệp chúng ta vươn tới để đạt được lợi ích đấy thì khi đó mới có thể có sản phẩm người Việt dùng được cho người Việt.
Ô tô Thái, Indonesia... thuế 0%, xe giá rẻ sắp tràn vào Việt Namicon

Ô tô Thái, Indonesia... thuế 0%, xe giá rẻ sắp tràn vào Việt Nam

Đầu tư
19/11/2016
Không chỉ “đau đầu” vì lỡ hẹn mục tiêu, ngành công nghiệp ô tô đang “lao đao” trước sức ép hội nhập rất lớn.
Ô tô Việt Nam: Thất bại, thua Thái Lan có gì lạ đâu?icon

Ô tô Việt Nam: Thất bại, thua Thái Lan có gì lạ đâu?

Đầu tư
18/11/2016
Sau gần 20 năm bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô đã thất bại. Trong khi Thái Lan và Indonesia đã thành công khi đưa ôtô giá rẻ đến với đông đảo người dân và xuất khẩu, thì tại Việt Nam ô tô vẫn là mặt hàng xa xỉ.