Theo Pravda, hồi đầu tuần này, một cây cầu khác bắc qua sông Seym ở gần làng Glushkovo cũng bị quân đội Ukraine đánh sập.

Chỉ huy không quân Ukraine, Trung tướng Mykola Oleschuck hôm nay (18/8) cho biết: "Mặt trận Kursk. Trừ một cây cầu nữa. Không quân tiếp tục tước đoạt khả năng hậu cần của quân Nga bằng các cuộc không kích chính xác, điều này ảnh hưởng lớn tới tiến trình của các cuộc giao tranh". 

Việc Ukraine phá hủy cơ sở hạ tầng tại Kursk được cho là nhằm cản trở tuyến tiếp tế hoặc tiếp viện của Nga. Theo các sĩ quan quân đội Nga, hiện chỉ còn một cây cầu bắc qua sông Seym ở làng Karyzh thuộc Kursk. 

Cuộc xâm nhập Kursk của Ukraine gây áp lực với toàn tiền tuyến Nga

Theo Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW), cuộc đột kích xuyên biên giới của Ukraine vào vùng Kursk của Nga đã tạo ra áp lực trên toàn tiền tuyến đối với quân Nga. 

Nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ này nhận định, Tổng thống Nga Vladimir Putin chắc chắn sẽ cố gắng giành lại khu vực lãnh thổ này và điều đó sẽ đòi hỏi nhiều nhân lực và thiết bị hơn từ những nơi khác của mặt trận. Theo đó, về lâu dài ông Putin sẽ buộc phải đưa ra quyết định về việc dành nhiều nguồn lực hơn cho đường biên giới quốc tế của Nga với Ukraine, áp đặt các hạn chế với kế hoạch trên toàn khu vực chiến đấu. 

ISW cho biết: "Cuộc xâm nhập của Ukraine vào vùng Kursk và ưu tiên cao của Nga trong việc duy trì nhịp độ tấn công ở Donetsk có thể sẽ gây sức ép lớn hơn đối với lực lượng tác chiến dự bị còn lại của Nga và bắt đầu tác động lên khả năng duy trì các cuộc tấn công nhất quán của Nga trên khắp chiến trường. Việc Nga tái triển khai thêm quân tới Kursk sẽ làm suy yếu thêm khả năng duy trì các hoạt động tấn công của Nga ở đông và đông bắc Ukraine". 

Quân đội Nga đã tái triển khai 11 tiểu đoàn trong vùng Kursk và 4 nhóm lực lượng từ nơi khác. 

Nga nã tên lửa vào Kiev lần thứ 3 trong tháng

Theo Sky News, Nga đã mở cuộc tấn công thứ 3 bằng tên lửa đạn đạo nhằm vào thủ đô Kiev của Ukraine trong tháng này. 

Một nhân chứng cho biết, đã nghe thấy tiếng nổ giống như tiếng hệ thống phòng không vào sáng sớm nay (18/8), trước khi cảnh báo không kích vang lên. Theo cơ quan quân sự của Kiev, dữ liệu sơ bộ cho thấy, tất cả các tên lửa đã bị phá hủy khi tiếp cận thành phố này. 

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quân sự của Kiev cho biết: "Đây là cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo thứ 3 vào thủ đô trong tháng 8, với khoảng cách chính xác là 6 ngày một cuộc". Quan chức này nói thêm, các đơn vị phòng không Ukraine đã phá hủy một số máy bay không người lái mà Nga phóng đi. 

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại.