Trong một thông điệp đăng tải trên kênh Telegram ngày 18/8, Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho hay: “Cảnh báo tấn công tên lửa đã bị hủy bỏ sau vài phút vì quân đội Ukraine đang phóng các tên lửa mồi nhử. Đối phương một lần nữa đang thăm dò hệ thống phòng thủ của bán đảo”.

cau Crum Tass.jpg
Cầu Kerch nối bán đảo Crưm với phần đất liền Nga. Ảnh: Tass

Theo hãng thông tấn Tass, ông Razvozhayev cũng viết rằng, hạm đội hải quân Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận gần cầu tàu phía bắc Crưm và dự kiến sẽ tiến hành một lần phóng thử nghiệm vũ khí. Quan chức này nói thêm, tình hình ở Sevastopol hiện yên bình.

Tổng thống Ukraine giục đồng minh gửi gấp vũ khí 

Trong bài phát biểu tối 18/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hối thúc các nước đồng minh và đối tác đẩy nhanh việc chuyển giao vũ khí và đạn dược cho Kiev, đặc biệt việc gửi kịp thời cho các gói viện trợ đã công bố.

tong thong Ukraine Pravda 1.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

Báo Pravda của Ukraine dẫn lời ông Zelensky nói: "Tôi vừa nhận được báo cáo từ Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Syrskyi về tình hình ở miền đông đất nước, chiến dịch tấn công vào vùng Kursk của Nga, 'quỹ trao đổi' cũng như việc cung cấp đạn dược và vũ khí cho các lữ đoàn, lực lượng dự bị của chúng tôi. Các quân nhân của chúng tôi đang làm rất tốt trên mọi mặt trận”.

“Tuy nhiên, các đối tác của chúng tôi cần phải cung cấp hàng tiếp tế nhanh hơn. Chúng tôi thực sự yêu cầu điều này. Không có kỳ nghỉ nào trong xung đột… Tôi đặc biệt gửi điều này đến Mỹ, Anh và Pháp”, người đứng đầu Kiev lưu ý.

Chính phủ Mỹ, Anh và Pháp hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi các phát biểu của ông Zelensky.