Trong một cuộc giao tranh ở Ukraine, trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 của quân đội Nga đã phóng tên lửa tiêu diệt một chiếc xe tăng của Ukraine, khi phương tiện quân sự của Ukraine bất cẩn xuất hiện ở bãi đất trống.

Do trực thăng Nga hoạt động ở khoảng cách xa, kíp điều khiển xe tăng của Ukraine chỉ phát hiện tên lửa đang bay về phía họ vào lúc tên lửa đã bay đến gần nên không kịp trở tay đối phó.

Đoạn video được Avia.pro công bố đã ghi lại khoảnh khắc xe tăng Ukraine bị trực thăng Ka-52 của Nga phóng tên lửa chống tăng Whirlwind phá hủy ở khoảng cách vài kilomet.

Đường bay của tên lửa được phi công điều khiển trực thăng Ka-52 kiểm soát. Ngay cả khi tổ lái xe tăng Ukraine cố gắng thoát khỏi đòn tấn công, các phi công Nga vẫn có thể điều chỉnh hướng bay của tên lửa Whirlwind và đánh trúng mục tiêu.

Trực thăng Ka-52 của Nga đã chứng tỏ khả năng chiến đấu hiệu quả với con số hàng trăm xe chiến đấu bọc thép và xe tăng của Ukraine đã bị tiêu diệt. 

Trực thăng Ka-52 được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và hệ thống gây nhiễu chủ động. Nó có thể tăng tốc lên tốc độ 300 km/h, tải trọng 2,5 tấn, và tầm hoạt động là 460km. Trần bay của Ka-52 là 5,5km, tốc độ hành trình 260 km/h. Ka-52 được trang bị cả tên lửa, rocket và bom.