SỰ KIỆN

Khởi tố vụ án liên quan đến ông Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai

Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An cho rằng, ông Lê Tùng Vân đã dùng Tịnh Thất Bồng Lai lợi dụng tôn giáo để trục lợi từ thiện ở diễn ra trong thời gian dài.

 

Bác kháng cáo kêu oan của ông Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai

Xét thấy, các bị cáo kháng cáo kêu oan nhưng không cung cấp được tình tiết, chứng cứ nào mới nên HĐXX đã không chấp nhận kháng cáo của ông Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai không nhận sai, luôn miệng kêu oan

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai không hề ăn năn hối cải mà liên tục kêu oan và vu vạ các cơ quan chức năng không công tâm, xử ép mình.

Nhóm bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai bị đề nghị bác đơn kháng cáo kêu oan

Sau một ngày xét hỏi, đại diện VKS đề nghị HĐXX bác đơn kháng cáo của ông Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Sự biến mất kỳ bí của Diễm My tại Tịnh thất Bồng Lai

Trả lời câu hỏi của luật sư, mẹ Diễm My cho biết, hơn 2 năm qua gia đình không biết cô đang ở đâu, sống chết ra sao.

Ông Lê Tùng Vân trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My

Ông Lê Tùng Vân trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My. Trong buổi lễ, ông Lê Tùng Vân mặc áo vàng, Diễm My quỳ lạy, thắp hương cho ông này.

Công an có bắt cóc Diễm My như nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai vu khống?

Trong khi Lê Thanh Nhất Nguyên tố cáo Công an huyện Đức Hòa bắt cóc Diễm My thì cha mẹ cô khẳng định, công an đã giao con gái cho gia đình.

Xét xử vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt

Trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án Lê Tùng Vân cùng 5 đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" ngày 2/11, an ninh được thắt chặt, bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Ông Lê Tùng Vân không có mặt tại phiên xét xử

Tại phiên phúc thẩm, bất ngờ ông Lê Tùng Vân vắng mặt tại phiên tòa. Nhiều người làm chứng, trong đó có Võ Thị Diễm My cũng vắng mặt nhưng phiên tòa vẫn tiếp tục.

‘Tịnh thất Bồng Lai' lừa cộng đồng, trục lợi từ thiện như nào?

Những cá nhân tại “Tịnh thất Bồng Lai” có dấu hiệu đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật, lợi dụng mạng xã hội, thậm chí là sóng truyền hình để tạo hình ảnh, nhằm… lừa cả cộng động, trục lợi từ thiện.

‘Tịnh thất Bồng Lai’ và chuyện bí mật đời tư về kết quả ADN

Theo luật sư, CQĐT chưa công bố cụ thể kết quả giám định AND những người ở ‘Tịnh thất Bồng Lai’ là để bảo vệ bí mật đời tư cá nhân của công dân, đặc biệt là những đứa trẻ.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai” và đang mở rộng điều tra.

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Phúc thẩm đơn kêu oan của ông Lê Tùng Vân và 5 đồng phạm

TAND tỉnh Long An mở phiên xét xử phúc thẩm để xem xét kháng cáo kêu oan của ông Lê Tùng Vân và 5 người ở “Tịnh thất Bồng Lai”.

Công an thông báo kết quả ADN những người ở ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Nguồn thông tin từ cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An cho hay, đã có kết quả giám định ADN liên quan đến các cá nhân sinh sống ở “Tịnh thất Bồng Lai”.

Sắp xét xử phúc thẩm 6 bị cáo vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Cả 6 bị cáo trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai” đều kháng cáo theo hướng kêu oan. Ngày 14/10 tới đây, TAND tỉnh Long An sẽ đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Chưa xem xét đình chỉ điều tra bị can Lê Thu Vân vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Cơ quan An ninh đã 2 lần mời bà Lê Thu Vân đi giám định pháp y để xác định tình hình bệnh, nhằm có căn cứ xem xét đình chỉ điều tra nhưng bị can không có mặt.

Câu trả lời từ giám định ADN những người sống tại Tịnh thất Bồng Lai

Việc xác minh về hoạt động tôn giáo của cơ sở này và làm rõ mối quan hệ nhân thân, danh tính của những đứa trẻ thông qua thủ tục giám định ADN là hoạt động tố tụng quan trọng để xác định sự thật.

Lấy mẫu giám định ADN 28 người sống tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An có quyết định trưng cầu giám định ADN đối với 28 người gồm người lớn, trẻ em tại “Tịnh thất Bồng Lai”.

Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Ông Lê Tùng Vân bị đề nghị 4,5 - 5,5 năm tù

Trong ngày xét xử thứ 2, luật sư của “Tịnh thất Bồng lai” trình báo có 2 luật sư trong nhóm bị kẻ lạ hành hung nhưng phiên toà vẫn tiếp tục và đại diện Viện KSND đã đề nghị mức án cho từng bị cáo.

Vì sao ông Lê Tùng Vân và 3 con ở Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố, bắt giam?

Ông Lê Tùng Vân vẫn đang làm việc với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An về chuyện loạn luân xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

"Câu chuyện của Tịnh thất Bồng Lai khiến chúng ta phải nghĩ nhiều hơn"

Câu chuyện của Tịnh thất Bồng Lai khiến chúng ta phải nghĩ nhiều hơn đến việc làm thế nào để lành mạnh hơn đời sống tôn giáo, tín ngưỡng.

Diễm My là ai và cuộc giải cứu bất thành ở Tịnh thất Bồng Lai thế nào?

Khi xông vào giải cứu Diễm My, bà Hóa cầm miếng gạch men ném khiến ông Nhị Nguyên rách một vết trên mặt. Ông Nhị Nguyên kiện ra tòa nhất quyết đòi bồi thường 3,3 tỷ đồng...