"Tôi rất vui vì được gặp các HLV trưởng các đội bóng ở bảng B tại đây. Tuyển Việt Nam nỗ lực từng trận đấu, chơi tốt nhất và giành kết quả tốt nhất", HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo tại bảng B, AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với nhiều khó khăn, áp lực. Dù vậy, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng cho giải đấu.

“Tuyển Việt Nam vừa thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng tôi trải qua 6 trận và chưa có điểm nào. Rõ ràng điều đó ảnh hưởng tới bầu không khí của đội.

{keywords}
HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam có nhiều áp lực

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam bước vào giải với gánh nặng, áp lực bảo vệ ngôi vô địch. Ngoài bảng B, thì bảng A cũng có nhiều đối thủ mạnh. Tôi không thể nói trước được kết quả thế nào nhưng sẽ nỗ lực cao nhất trong từng trận đấu”, HLV cho biết.

Đánh giá về trận gặp Lào ngày ra quân 6/12, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: “Trận đấu đầu tiên luôn có áp lực. Tôi không có thông tin về đối thủ, vì thế toàn đội phải thi đấu hết sức”.

Về sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng, ông Park nói: “Đỗ Hùng Dũng nghỉ thi đấu quá lâu, vì thế tham gia giải đấu lần này là để tìm lại cảm giác thi đấu, chứ không phải chờ đợi cậu ấy giúp đội thi đấu tốt. Vậy nên việc vắng Hùng Dũng không có gì to tát lắm".

Khi được hỏi về việc tuyển Việt Nam có cần thay đổi lối chơi, tấn công nhiều hơn tại AFF Cup hay không, HLV Park Hang Seo đáp: "Tôi nghĩ chúng ta phải xem các trận đấu sắp tới mới biết được".

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết tâm bảo vệ ngôi vương

HLV Park Hang Seo cho rằng các quy định nghiêm ngặt của nước chủ nhà Singapore tại AFF Cup 2020 đang tạo ra tâm lý không tốt cho các cầu thủ, nhưng tất cả phải làm quen và vượt qua.

“Tinh thần, tâm lý của đội bóng không tốt. Các cầu thủ phải sinh hoạt khép kín theo nguyên tắc bong bóng. Họ khỏe về thể chất nhưng tâm lý tốt cũng là điều quan trọng không kém. Việc các cầu thủ hạn chế đi lại đang chịu áp lực về tinh thần, nhưng tất cả phải có sự thích ứng với các điều kiện hiện tại”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

"Tôi có cuộc nói chuyện với các cầu thủ. Họ mệt mỏi về tinh thần khi bị hạn chế đi lại, ăn uống. Thực ra khó có cách để mà khắc phục, các cầu thủ phải suy nghĩ lạc quan, khôn khéo và tích cực.

{keywords}
Tuyển Việt Nam phải dùng cơm hộp

Hiện nay có 4 đội ở cùng khách sạn, nhưng ăn cùng thực đơn. Các đội có sự khác biệt về tôn giáo, ví dụ như đội Việt Nam ăn được thịt lợn còn một số đội thì không. Ba ngày vừa qua chúng tôi đều ăn thịt gà. Hy vọng là BTC có sự linh hoạt trong việc bố trí ăn uống cho các đội”, HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm tới chuyện sinh hoạt của đội tuyển tại AFF Cup.

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần không từ bỏ như ở vòng loại cuối World Cup 2022: “Chúng tôi được thi đấu với các đối thủ mạnh ở vòng loại cuối World Cup 2020. Trình độ, năng lực của họ tốt hơn Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi thua nhưng nếu nhìn vào điều tích cực thì có nhiều điểm tốt.

Đó là tinh thần không từ bỏ trước bất cứ đối thủ nào. Càng gặp đội mạnh thì cách mà chúng tôi khắc phục càng hình thành rõ ràng”.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

Tuyển Việt Nam: Khi âu lo nằm ở chính điểm tựa của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Khi âu lo nằm ở chính điểm tựa của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao nhất tại AFF Cup 2020, nhưng chức vô địch là không dễ dàng nếu HLV Park Hang Seo chưa xử lý xong vấn đề nơi hàng thủ.

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup với tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup với tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng không được các cơ quan có thẩm quyền của nước chủ nhà Singapore giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tham dự AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo chọn đội hình đấu Lào

HLV Park Hang Seo chọn đội hình đấu Lào

HLV Park Hang Seo lựa chọn đội hình phù hợp với chiến thuật, trong trận mở màn AFF Cup 2020 gặp Lào ngày 6/12.