Hôm nay (8/10), lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hải Lăng (huyện Hải Lăng) cho biết, một gia đình bốn người gồm hai vợ chồng, một em bé 1 tuổi và một bé sơ sinh đang được chăm sóc sức khỏe tại đây.

{keywords}
Chạy xe máy từ miền Nam về quê, thai phụ sinh con bên vệ đường

Sức khỏe của hai mẹ con sản phụ ổn định. Bé trai nặng 3kg. Hiện cả gia đình có kết quả âm tính với Covid-19. Qua điều tra dịch tễ, sản phụ thuộc nhóm cách ly tại nhà.

“Gia đình sản phụ đang được theo dõi. Trung tâm đã báo cáo trường hợp này lên Sở y tế để ít hôm nữa khi sản phụ ổn định hơn, đơn vị sẽ xin hỗ trợ cho hai mẹ con một chuyến xe ra tận nhà ở Nghệ An”, vị lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hải Lăng nói.

Trước đó, vào 5h30’ sáng nay, Trung tâm nhận được tin báo về một sản phụ chuyển dạ ngay trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng).

Nhận được tin báo, đơn vị đã điều các nhân viên y tế, phụ sản đến chăm sóc sức khỏe và đón gia đình sản phụ này về trung tâm.

Được biết, sản phụ là H.Y.D. (SN 2000, người dân tộc Mông). Chị D. cùng chồng và đứa con 1 tuổi di chuyển từ tỉnh Bình Phước về quê Nghệ An bằng xe máy.

Hoàn cảnh của gia đình sản phụ khá khó khăn khi không có bảo hiểm y tế, không có tiền ăn uống, các nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Hải Lăng đang kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ cho gia đình sản phụ.

Hương Lài

Giấc ngủ vội dọc đường trước hầm Hải Vân của dòng người về quê

Giấc ngủ vội dọc đường trước hầm Hải Vân của dòng người về quê

Rạng sáng 8/10, hàng trăm người dân các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… dừng chân ở trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân (Đà Nẵng), chờ cảnh sát giao thông dẫn qua hầm về quê.