Sự phát triển toàn diện không đơn thuần là tăng trưởng về cơ thể mà bao gồm cả nhân tố đặc biệt quan trọng - phát triển về trí tuệ.

Cuốn sách “Em phải đến Harvard học kinh tế” của vợ chồng Lưu Vệ Hoa kể về cách nuôi dạy con mình - cô bé Lưu Diệc Đình - người cùng lúc trúng tuyển vào 4 trường ĐH danh tiếng của Mỹ, trong đó có ĐH Harvard, đã tạo nên một làn sóng khát vọng trong việc nuôi và dạy con cái trở thành một Lưu Diệc Đình thứ hai. Cuốn sách cho thấy, để phát triển “tư chất”, không chỉ nuôi dưỡng cho con khỏe mà còn phải chú trọng bồi đắp sự phát triển trí não của trẻ ngay từ khi còn nhỏ.
Dọn đường cho “giấc mơ Harvard” của con bạn

Harvard được coi là “giấc mơ Mỹ” của học sinh, sinh viên trên khắp thế giới. Để dọn đường cho “Harvard” hay bất cứ một giấc mơ nào khác trên con đường học vấn, việc đầu tiên của các bậc cha mẹ là chuẩn bị cho con mình một nền tảng thể lực và trí não thật sung sức để phát triển toàn diện.



Trước kia, khi điều kiện kinh tế còn khó khăn, lo đủ ăn đủ mặc đã là mừng thì chúng ta thường đánh giá sự phát triển của trẻ thông qua chiều cao, cân nặng –những yếu tố có thể cảm nhận trực tiếp bằng thị giác. Nhưng ngày nay, sự phát triển toàn diện không đơn thuần là tăng trưởng về cơ thể mà bao gồm cả một nhân tố quan trọng là sự phát triển về trí tuệ.

Các bậc cha mẹ cần ý thức được và kịp thời nắm bắt giai đoạn phát triển tối quan trọng để “đầu tư” hiệu quả cho trẻ thông qua dinh dưỡng và giáo dục. Chị Hoàng Lan (Q.Tân Bình, TP.HCM) có con trai gần 6 tuổi - Cu Bin đang chuẩn bị vào lớp 1. Như rất nhiều ông bố bà mẹ khác, chị theo dõi cân nặng của con hàng tháng kể từ khi mới sanh cho đến tận bây giờ. Gặp bạn bè có con nhỏ cùng lứa với cu Bin, câu hỏi đầu tiên của chị là “cháu được mấy ký rồi?”. Chiều cao, cân nặng là chỉ số đầu tiên để chị đánh giá xem một đứa trẻ có được nuôi dưỡng tốt hay không, phát triển bình thường hay không.

Ngược lại, chị Thanh Tâm, một đồng nghiệp của chị Lan thì lại quan tâm đến những thay đổi về nhận thức, hiểu biết của con trẻ. Chị Tâm thường hỏi xem cu Bin đã nhận biết được mặt chữ, con số chưa, đã đánh vần được chưa, có biết hết các đồ vật trong nhà không…

Dần dần, chính chị Lan thấy rằng, nuôi con khỏe là việc mà bà mẹ nào cũng có thể làm được, nhưng nuôi con “thông minh” thì lại là chuyện khác. Chị vui sướng, tự hào khi thấy con mình có những biểu hiện vượt trội như đã biết làm những phép tính đơn giản, biết trả lời một cách thông minh những câu hỏi của người lớn. Chị lập tức bắt tay vào việc bồi đắp sự phát triển trí não cho con mà vấn đề đầu tiên là dinh dưỡng.

Để có nhiều Lưu Diệc Đình trên đất Việt

Người bạn dinh dưỡng hàng ngày của trẻ nhỏ chính là sữa, thức uống được hầu hết trẻ em ưa thích. Bởi vậy, đây là con đường lý tưởng để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ.

Ngoài những chất dinh dưỡng căn bản như chất đạm giúp cơ thể phát triển, cho vóc dáng cân đối; canxi giúp xương, răng chắc khỏe, phát triển chiều cao và ngăn ngừa loãng xương; vitamin B2 hỗ trợ quá trình hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng… thì sữa Cô Gái Hà Lan còn được bổ sung thêm một dưỡng chất đặc biệt đó là Cholin. Cholin không chỉ giúp trẻ tăng cường trí nhớ mà còn giúp tập trung hiệu quả để trẻ có thể phát huy tối đa năng lực và tố chất trong quá trình học tập, nhận thức, lĩnh hội.

Điểm khác biệt giữa Cô Gái Hà Lan và các loại sữa khác chính là thành phần Cholin này, với hơn 135 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, các chuyên gia dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan hiểu rõ điều gì là quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Chị Hoàng Lan cho biết: “Tôi lựa chọn Cô Gái Hà Lan cho cu Bin vì đây là giải pháp tuyệt vời mang lại sự phát triển song song cả về thể lực và trí tuệ. Cô Gái Hà Lan đã thực sự giúp tôi “quẳng gánh lo về dinh dưỡng” để yên tâm nuôi dạy con cái. Biết đâu con tôi cũng có thể trở thành một “Lưu Diệc Đình” lắm chứ!”.


  • Thúy Ngà