- Hơn 900m2 nhà kho với hơn 30 tấn hàng hóa của một công ty sản xuất bao bì mốp xốp đã bị thiêu rụi vào chiều ngày 28/12.

Vụ hỏa hoạn xảy ra chiều nay (28/12) tại Công ty TNHH SX-TM Thái Hoa, địa chỉ A11/22/26A Nguyễn Cửu Phú (xã Tân Kiên, H. Bình Chánh TP.HCM). Khoảng 50 công nhân lúc đó đang làm việc đã tháo chạy tán loạn.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ kho thành phẩm, nơi chứa các sản phẩm được sản xuất từ mốp xốp – loại nguyên liệu rất dễ cháy.

Những hàng hóa còn sót lại tại công ty Thái Hoa

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã bất lực khi lửa càng lúc càng cao và lan rộng bao trùm cả khu vực rộng lớn. Ngọn lửa tiếp tục lây lan sang xưởng sản xuất, nơi có 10 máy định hình gia công khuôn mẫu.

Toàn bộ nhà xưởng rộng 2.500m2 chìm trong biển lửa và khói. Lực lượng chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã ứng cứu kịp thời với 5 xe dàn trải rộng các hướng để hạn chế lây lan và cô lập ngọn lửa.

Do đám cháy lớn, kéo dài trên diện tích rộng nên nước chữa cháy trong xe không đủ đáp ứng. Mọi nguồn nước xung quanh đã được huy động và sau một giờ chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Thiệt hại ban đầu được ước tính khoảng 2 tỉ đồng. Được biết trước đây vào năm 2006, công ty này cũng xảy ra cháy với trường hợp tương tự.

Khói bốc lên cuồn cuộn từ kho chứa thùng phuy

Trước đó, lúc 12h cùng ngày Phòng cảnh sát PCCC quận 12 cũng đã dập tắt một đám cháy xảy tại nhà kho chứa thùng phuy số 18/3B ấp Đông 1 (xã Thới Tam Thôn, H. Hóc Môn) do ông Trần Văn Tùng đứng tên làm chủ.

Nhiều tiếng nổ đã phát ra từ đám cháy. Đây là nhà kho lộ thiên, bên dưới nền nhiều vệt dầu nhớt loang khắp nơi nên lửa đã lan rộng nhanh chóng. Nhiều thùng phuy chứa dầu nhớt nổ tung và kèm theo là những cột lửa vụt lên. Sau hơn 30 phút chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Trần Chánh Nghĩa