Xu hướng móc túi bằng đũa đang diễn ra tại một số thành phố Trung Quốc. Mới đây, hình ảnh một cặp trộm móc đồ trong túi người mua hàng bằng đôi đũa đã được camera ghi lại.


Hai nam giới mặc áo khoác đen rảo bước tại một con hẻm trước khi lén lút áp sát phía sau người mua hàng, dùng đũa để móc túi. Cảnh sát Trung Quốc cho rằng một nhóm móc túi đã dùng đũa để nhắm vào những người mua hàng bận bịu, thường là phụ nữ đang mang nặng.


Các vụ trộm cắp diễn ra ở khắp Trung Quốc, thường được tiến hành vào ban ngày, trước mắt của nhiều người qua lại nhưng không muốn can thiệp.


Trong một đoạn phim, một tên trộm áp sát một phụ nữ từ phía sau và dùng đũa gắp điện thoại di động khỏi áo khoác dài của cô này trong khi nạn nhân không biết gì. Tên trộm dùng đũa kẹp chiếc điện thoại trước khi giấu nó trong một chiếc khăn mùi xoa trắng và tẩu thoát.


Một người chứng kiến nói: "Bọn trộm cướp biết chính xác chúng làm gì và rõ ràng là chúng rất lành nghề. Việc dùng đũa giúp chúng tránh bị bắt tận tay là thò vào túi nạn nhân và không để lại vân tay trên đồ đạc bị trộm".

Hoài Linh (Theo Mail)