Taliban đe dọa sẽ tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào 10 mục tiêu ở Anh, Pháp và Mỹ để trả thù cho trùm khủng bố Osama bin Laden.  

TIN BÀI KHÁC:


"Mọi người sẽ sớm chứng kiến các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ và các nước NATO, và mục tiêu hàng đầu của chúng tôi ở châu Âu sẽ là Pháp và Anh", phó thủ lĩnh Taliban ở Pakistan Wali-ur-Rehman tuyên bố trong một đoạn video mới được Đài truyền hình Al Arabiya phát sóng. 

Wali-ur-Rehman thề sẽ báo thù cho Bin Laden. (Ảnh: Mail)
 
Phong trào Taliban ở Pakistan (TTP) đứng sau nhiều vụ đánh bom liều chết ở khắp Pakistan và tiếp tục là mối nguy hiểm lớn dù phải hứng chịu nhiều chiến dịch trấn áp ở thành trì phía tây bắc giáp biên giới Afghanistan. Tuy nhiên, tổ chức này không đủ khả năng thực hiện các cuộc tấn công tinh vi ở phương Tây.

Tuy nhiên, các cơ quan tình báo Mỹ vẫn coi TTP là một mối đe dọa và liệt phong trào này vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài.

Trong video mới, Rehman - được mô tả là bình tĩnh và dày dạn kinh nghiệm hơn bất kỳ một lãnh đạo TTP nào - được nhiều tay súng trung thành hộ tống đi qua một khu vực đồi núi hiểm trở.

Rehman ngồi xuống một tấm chăn và giải thích về các kế hoạch của TTP: "Chúng tôi đã chọn 10 mục tiêu để trả thù cho Bin Laden". Tuy nhiên, hắn không nêu chi tiết cụ thể. 

Trùm sò này cũng tuyên bố chiến dịch trả thù đầu tiên là cuộc bao vây của Taliban nhằm vào căn cứ hải quân Pakistan hồi tháng trước - một trong những đòn đau mà quân đội nước này phải hứng chịu kể từ khi lính đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt Bin Laden hôm 2/5. 

TTP coi quân đội Pakistan là con rối của Mỹ và đẩy chính quyền Islamabad vào thế phòng thủ bằng hàng loạt vụ đánh bom liều chết, tấn công quy mô vào lực lượng an ninh với những chiến thuật mới kể từ sau cái chết của Bin Laden.

Thanh Hảo
(Theo Mail)